Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Nếu một ngày không còn Facebook - bạn làm gì ?

Dân mạng lại thêm một lần nữa đối diện với tin đồn ngày 25.6 này, Facebook sẽ đóng cửa. Và nhiều tín đồ đã chế ảnh hài hước, mường tượng về viễn cảnh nếu một ngày không còn Facebook.

Cách tiếp cận nghìn khách hàng >>>  Quang cao tren facebook


“Chắc chắn là thay đổi rất nhiều. Bởi lẽ suốt nhiều năm qua, Facebook chính là nơi để mọi người tìm đến để trải lòng mình, ghi lại những trạng thái vui buồn lưu giữ những khoảnh khắc trong cuộc sống, để bạn bè gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Nếu Facebook không còn thì khác nào mỗi người mất đi một cuốn nhật ký”, Hà Hương viết trên Facebook của mình và đã có khá nhiều ý kiến đồng tình với chia sẻ này.
Đức Phú dự đoán tại truongton.net, nếu điều đó xảy ra, cũng là lúc mọi người sẽ sống thật với thực tại hơn, dành nhiều thời gian cho những người thân bên cạnh, không phải “ngày ngày, giờ giờ bám vào Facebook”, bị phụ thuộc và kiểm soát bởi Facebook. Chẳng còn kiểu “cà phê cùng nhau nhưng việc ai nấy làm”, mỗi người chỉ chú tâm vào trang Facebook để đăng status, đăng hình, bấm like, bình luận; hay ngồi cùng nhau mà lười giao tiếp, chỉ “chat” với nhau qua Facebook.
 

Sự cố hạ tầng mạng không vào được Facebook khiến dân mạng xôn xao
Tuấn Minh bình luận khá hài hước trên genk.vn,  khi mường tượng ra viễn cảnh: “Không còn Facebook thì đố ai được nhận quá 5 lời chúc mừng nhân ngày sinh nhật”. Bạn lý giải, mọi người biết sinh nhật của nhau là chính nhờ Facebook. Hoài Thanh khôi hài không kém: “Đây có thể được xem là tin vui với các mạng điện thoại, vì bấy lâu nay mọi người chỉ gửi lời chúc mừng ngay trên Facebook. Facebook mà ngưng hoạt động thì lại tốn tiền nhắn tin điện thoại rồi”.
Đáng chú ý là có không ít ý kiến nhân chủ đề này đã tranh thủ “đá xoáy” các trào lưu phản cảm, hiện tượng không tốt đã và đang tồn tại trên Facebook. Trên trang cá nhân của mình, Hoàng An châm biếm: “Vậy thì làm thế nào để một bộ phận hot boy, hot girl “chưa nổi” muốn được nổi nhỉ”. Ai cũng hiểu An chỉ trích trào lưu khoe thân để “câu like” trên Facebook trong thời gian gần đây của một bộ phận nam, nữ thành viên.
Hay như Lê  Sơn dự đoán “nếu không còn Facebook” sẽ là “thuốc tiên” chữa dứt một “bệnh nan y”, đó là nạn công khai văng tục, lăng mạ, chửi rủa làm tổn thương người khác xảy ra ngay tại Facebook, là nguyên nhân dẫn đến việc có hàng loạt vụ đánh nhau chém nhau ngoài đời.
Và với óc hài hước, sức sáng tạo của dân mạng, giả thuyết trên còn là cảm hứng để chế ảnh. Hàng loạt ảnh chế hài hước không thể nhịn cười về chủ đề này được đăng tải khắp các diễn đàn.
Sở dĩ có giả thuyết trên là bởi, trong hai ngày 18, 19.6, trang Facebook toàn cầu hoạt động chập chờn, truy cập bị chậm và không hoạt động trong một khoảng thời gian từ 10 - 20 phút.
Sự việc này đã trở thành đề tài bàn tán của cả cộng đồng mạng, nhiều ý kiến đồn đoán rằng Facebook bị tấn công, đánh sập, có nguy cơ Facebook ngưng hoạt động vĩnh viễn. Thậm chí còn có khẳng định: “Facebook chính thức bị cấm cửa tại Việt Nam vào ngày 25.6”.
Tuy nhiên, ngay sau đó Facebook đã lên tiếng giải thích lý do về tình trạng chập chờn trong ngày 18, 19.6. Theo đó, một sự cố trong hạ tầng mạng dẫn đến tình trạng trên, đồng thời xin lỗi người dùng.Và có thêm cơ sở để củng cố niềm tin của “tín đồ”
Facebook hơn khi liên tiếp trong hai ngày 19 và 20.6, Facebook trình làng nhiều tính năng mới như: tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng Facebook chạy trên iOS, với cải tiến quan trọng nhất là hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc; bổ sung tính năng chia sẻ video trong ứng dụng Instagram, thay vì chỉ hỗ trợ khả năng chia sẻ hình ảnh như trước; đặc biệt là cung cấp tính năng gắn ảnh vào bình luận, được hiển thị bằng biểu tượng hình chiếc máy ảnh thu nhỏ nằm ở góc dưới bên 
phải phần bình luận của người dùng.

Cách tiếp cận nghìn khách hàng >>>  Quang cao tren facebook

Bình luận
Không còn Facebook thì trở về những năm Facebook chưa xuất hiện tại Việt Nam thôi chứ có gì đâu mà lăn tăn. (quocan_tran/ truongton.net)
Tôi đã được phen đứng tim vì lo lắng. Mong là Facebook mãi mãi tồn tại và song hành cùng đời sống dân mạng. (An V. Nguyen/ Facebook)
Facebook không còn có khi là điều tốt, vì hiện Facebook đầy rẫy những hình ảnh, link có nội dung đồi trụy được phát tán. Ai lo lắng đâu không biết, chứ mình lại mong điều đó xảy ra. (phuonghoang1988/ h2o.vn)
Nếu một ngày không còn Facebook, Facebook bị đánh sập... Đã nghe quá quen thuộc rồi. Các năm 2011, 2012 cũng từng nghe “sau ngày 15.3 Facebook sẽ ngừng hoạt động” làm xôn xao cư dân mạng. Thế mà từ đó đến nay Facebook vẫn hoạt động bình thường. Nên tôi không tin điều đó xảy ra. (Yến Nguyễn/ Facebook)

Nguyễn Thanh Nam