Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Triệt phá gọn băng nhóm "bầy đàn" lừa giết người qua facebook

Sử dụng nick chat trên facebook của các cô gái trẻ để gạ tình đàn ông, các đối tượng sẵn sàng ra tay tàn bạo để bịt đầu mối, cướp tài sản


ANgày 25.6, công an Q.Lê Chân (TP.Hải Phòng) cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm gồm 8 thanh niên chuyên cướp của, giết người. Thủ đoạn của nhóm này dùng "chim mồi" là những cô gái trẻ lập nick trên mạng xã hội facebook tìm cách lừa đảo, dụ dỗ những thanh niên hám của lạ rồi ra tay sát hại cướp tài sản.

Các đối tượng trong băng nhóm tội phạm bị bắt giữ. Đối tượng Hải (áo đen, ảnh nhỏ) là người trực tiếp đâm anh Phong. Đối tượng Tiến (bên phải, ảnh nhỏ) là trùm sò cầm đầu băng cướp của giết người.
Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1990), Trần Quang Khải (SN 1989), Nguyễn Hữu Đại (SN1994), Bùi Văn Dương (SN 1992), Bùi Nguyên Trực (SN 1992), Đỗ Bích Ngọc (SN 2000), Phạm Thị Thúy Hường (SN 1992), Nguyễn Thị Hà Phương (SN 1988) và Nguyễn Thị Thuận, đều trú tại Hải Phòng.
Ngoài ra, Cơ quan CSĐT còn tạm giữ một đối tượng tên Trần Viết Thắng (SN:1987), trú tại Tổ 3 Khu Bạch Đằng, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, là người đã tiêu thụ xe máy do nhóm đối tượng trên cướp được.
Theo tài liệu điều tra, khoảng 20 giờ 25 ngày 21.6, anh Đoàn Việt Phong (23 tuổi, trú tại đường Lê Lai, quận Ngô Quyền) nhận được điện thoại của bạn mới quen trên mạng Facebook tên là Nhi và có nick là Nhixaugai, rủ đi uống nước.
Ngay lập tức anh Phong đi xe máy Sirius biển kiểm soát 15B1-30212 đến khu vực Đông Trà (quận Lê Chân) đón người đẹp rồi cả 2 đến một quán nước tại khu vực đường Nguyễn Tất Tố, thuộc tổ 15 phường Kênh Dương (quận Lê Chân) tâm sự.
Ngồi được khoảng 15 phút, sau khi nghe 1 cuộc điện thoại gọi đến, Nhi liền nhờ anh Phong chở xe máy vào trong ngõ gần đó để gặp anh trai lấy tiền. Khi vào sâu trong ngõ tối khoảng 100 m, thì gặp 2 thanh niên đứng cạnh xe máy. Nhi nói anh Phong dừng lại rồi đứng nói chuyện với 1 một thanh niên, thanh niên còn lại ra bắt chuyện với anh Phong.
Nhân lúc anh Phong không để ý, gã thanh niên này bất ngờ ấn đầu Phong xuống để tên còn lại dùng dao liên tiếp đâm 6 nhát vào lưng anh Phong. Chúng chỉ chịu dừng tay khi anh Phong gục xuống bên vũng máu. Thực hiện xong hành vi của mình, bọn chúng ung dung cướp xe máy của nạn nhân bỏ đi.
Nạn nhân may mắn được người dân phát hiện đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.
Nhận được tin báo, Công an CSĐT CAQ Lê Chân đã báo cáo Giám đốc CATP để chỉ đạo, phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội điều tra, truy bắt các hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã làm rõ và bắt gọn 3 đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ án mà nạn nhân là anh Đoàn Việt Phong, gồm các đối tượng: Nguyễn Mạnh Tiến, Trần Quang Khải và Đỗ Bích Ngọc. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn bắt giữ các đối tượng có tên trên về quy án vì liên quan đến nhiều vụ án cướp giật, lừa đảo tài sản khác. Tất cả đều là đàn em của kẻ đầu đầu băng nhóm Nguyễn Mạnh Tiến.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Đặc biệt, trong vụ án mà nạn nhân là anh Phong, cả 3 đối tượng Hải, Tiến, Ngọc khai: Trước đó đã lừa anh Phong uống thuốc ngủ để cướp tài sản nhưng không thành, nên lần này nếu có cơ hội sẽ đâm chết anh Phong vừa để bịt đầu mối vừa để cướp tài sản. Số tài sản gồm xe máy, điện thoại di động, ví đựng tiền và giấy tờ sẽ được mang ra thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh tiêu thụ.
Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã cử tổ công tác ra thành phố Cẩm Phả truy bắt được được đối tượng tên Trần Viết Thắng ở Cẩm Phả, Quảng Ninh, thu giữ tang vật là chiếc xe máy, nhãn hiệu Sirius, BKS: 15B1-30212 (tài sản của anh Phong bị cướp).
Ngoài việc khai nhận gây ra vụ án trên, các đối tượng đều nhận gây ra nhiều vụ việc khác nhau như: mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Bí quyết bán hàng trên facebook >>> quang cao tren facebook