Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

5 cách mới tăng cường hiệu quả Facebook Marketing

Bạn đang gặp khó khăn khi tham gia Facebook và không có được nhiều tương tác với người dùng.
Người dùng không tương tác với thương hiệu của bạn và chia sẻ nội dung có giá trị.
Bạn cần phải làm gì ? Cùng xem và tìm hiểu 4 cách thực hiện dưới đây, để có được sự tương tác tốt với người dùng và truyền thông hiệu quả qua Facebook
tang like fanpage

1 Tạo ra những cập nhật ngắn.

Tạo ra những nội dung ngắn, phù hợp với nội dung định hướng phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn, sẽ giúp người dùng dễ theo dõi, và dễ dàng nhìn thấy hơn.
Theo kết quả nghiên cứu Budd Media: những nội dung có độ dài 100 – 140 ký tự sẽ có được  sự tương tác và nhiều người có thể sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.
Theo Facebook, các bài viết gồm một album ảnh, hình ảnh hoặc video, dạng text có kèm theo hình ảnh, tạo ra sự tương tác cao hơn, với album ảnh là 180%, và video là 120%.
tăng like facebook


5 Sử dụng quảng cáo Facebook

Câu hỏi là khi ta có nội dung tốt rồi ,nhưng làm sao để quảng bá nội dung đó đến rất nhiều người . Cách dễ dàng nhưng chúng ta cần phải rất kiên trì và nhẫn nại,chúng ta phải làm việc ngày đểm để quảng bá.Tuy nhiên thì vẫn có những thứ hỗ trợ cho các nhà marketing đó là quang cao tren facebook  hay là dịch vụ tăng like  fanpage

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Làm marketing facebook hiệu quả với chi phí bằng 0

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Hoạnh định chiến lược và phát triển của Facebook từng chia sẻ tại Hội nghị định hướng Tiếp thị trực tuyến 2013 về cách Marketing online với chi phí gần như “bằng không” trên mạng xã hội Facebook.( xem cách mua quảng cáo trên facebook )
Fanpage 1 “website” riêng đặc biệt trên Facebook và hoàn toàn miễn phí
 
Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các cá nhân có thể tạo một trang thông tin trên Facebook (Fanpage) trong 5 phút mà không phải tốn bất cứ một chi phí nào . Fanpage có tính năng giống như web bán hàng, giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm mà không phải tốn tiền thiết kế web, không phải chi thuê máy chủ và các chi phí khác. 
thongdiepyeuthuong
Fanpage có tính xã hội mạnh mẽ
Theo ông Tước, điểm khác biệt khi quảng cáo trên Facebook so với quảng cáo ở các trang web khác là Facebook luôn thể hiện tính xã hội thông qua tính năng like. Like (thích) chính là công cụ tạo sự tin cậy cho sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng người like sản phẩm càng lớn thì độ tín nhiệm càng cao. Hiện ngày càng nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã tạo Fanpage riêng trên Facebook. Ví dụ, hãng bán đồ ăn nhanh Starbuks có tới vài chục triệu fan, hay như hãng hàng không Malaysia đã thiết lập hẳn một trang có tính năng đặt mua vé và thanh toán tiền ngay trên Facebook. Ở Việt Nam, bước đầu đã có nhiều doanh nghiệp xây dựng các trang bán hàng trên Facebook.
Fanpage và sự tin tưởng từ bạn bè
Khi tiếp thị trên Facebook, việc thu hút các fan rất quan trọng, bởi theo nhiều nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, 90% số người được hỏi cho biết tin tưởng ý kiến bạn bè hơn các bình luận của các chuyên gia. Nếu một sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều fan bấm like thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thu hút được người mua khi họ có nhu cầu.
ĐỌc thêm : http://tanglike.wordpress.com/2013/07/15/lam-marketing-facebook-hieu-qua-voi-chi-phi-bang-0/

Dễ dàng để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook qua 10 bước

Cho là những doanh nghiệp nhỏ, Facebook  vẫn là một nơi hợp lí để thử nghiệm với việc quảng cáo trả phí mà không phải đầu tư tiền bạc và thời gian một cách rủi ro ( xem bảng giá quảng cáo trên facebook). Người khổng lồ trong mạng xã hội facebook cung cấp cách thực hiện đơn giản cho dù là những công ty nhỏ để bắt đầu một cách nhanh chóng một chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu, hiển thị nội dung doanh nghiệp đến những người dùng Facebook trong khi họ truy cập trang.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo đến những khách hàng mới trực tiếp trên Facebook, chắc chắn rằng nhiều người truy cập thấy tin bài hoặc gửi người xem đến websites của họ.
Vì với hầu hết các chiến dịch trả tiền theo lượng click, doanh nghiệp thiết lập ngân sách mà học sẵn sàng trả trên một khoảng thời gian. Chi phí sẽ chạy toàn thời gian, nhưng trung bình, mỗi click có thể chỉ trả ít hơn 1 đo la, phụ thuộc và nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới.
Những chiến dịch này thì dễ dàng để điều khiển hơn marketing trên cỗ máy tìm kiếm bởi vì chúng yêu cầu chắc vá ít hơn mỗi ngày. Chúng cũng có thể rẻ hơn việc mua quảng cáo đa phương tiện truyền thống. Hoàn thành lập tức, chiến dịch quảng cáo trên facebook có thể dẫn khách hàng và người xem đến website của bạn – và quang trọng nhất là tạo ra những khách hàng mới.
1. Đăng nhập một tài khoản cá nhân trên Facebook.
Để bắt đầu, đăng nhập Facebook và đến trang gọi là Quảng cáo trên Facebook bằng cách click tạo 1 quảng cáo trong thanh menu sổ xuống bên cạnh nút Home. Ở trên góc tay trái của màn hình News Feed.
tạo quảng cáo facebook
Các doanh nghiệp không cần phải có trang Facebook thực sự để quảng cáo trên đó, nhưng người chủ hoặc bất cứ ai đang quản lí quảng cáo cần một tài khoảng cá nhân để tạo, quản lí và chi trả cho những quảng cáo đó. Tuy nhiên, quảng cáo không cần kết nối với thông tin cá nhân.
2. Quyết định cái bạn cần quảng cáo
Tiếp theo, Faceboook cần biết quảng cáo của bạn liên kết với các gì. Bạn cần dẫn những người truy cập đến  một website riêng, cũng như là Blog của công ty. Bạn cũng có thể gửi trực tiếp người truy cập đến trang Face của công ty hoặc xúc tiến những trang khác mà doanh nghiệp của bạn tạo ra trên face book như là các sự kiện hoặc Places.

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Rộ lên trào lưu bán follow trên facebook

Thời gian gần đây, cộng đồng Facebook Việt rộ lên một trào lưu kinh doanh mới: bán lượt follow tài khoản cá nhân của mình trên Facebook. Dịch vụ này khác với dịch vụ tăng like cho fan page
Số lượt người follow (lúc trước được gọi là subscribe) là những người đang theo dõi bạn trên Facebook. Lượt theo dõi của một tài khoản càng cao đồng nghĩa với việc người đó càng nổi tiếng hơn trên mạng xã hội. Trước đó, muốn tăng được lượt theo dõi này rất khó , nhưng thời gian gần đây, trên Facebook xuất hiện một trào lưu kinh doanh mới là bán lượt follow, khiến cho việc nổi tiếng bây giờ trở nên rất đơn giản.
sub4
Việc “bán sub” đang diễn ra rất sôi động trên khắp các diễn đàn, group trên Facebook.
Chỉ cần tìm kiếm trên Google từ khóa “hack sub facebook”, người dùng sẽ được trả về hàng tá trang web hướng dẫn cách tăng lượt follow cho tài khoản của mình. Tuy nhiên, khi ấn vào những đường link hướng dẫn này, người dùng Facebook phải tham gia cùng một lúc tới 5, 6 danh sách bạn bè, và “inbox” cho chủ danh sách để nhận hàng ngàn lượt follow sau hai ngày.
tang follow
Khi “follow” danh sách của người kinh doanh dịch vụ, bạn phải đợi người đó đồng ý vào danh sách thì mới có thể tăng lượt follow của mình.
Hướng dẫn là vậy, nhưng khi ấn vào tài khoản Facebook của chủ danh sách, hầu hết đều chỉ thấy các hoạt động rao bán lượt follow với mức giá 200.000 đồng cho 15.000 lượt.
Người bán giải thích thêm, việc tăng lượt follow cho tài khoản Facebook không chỉ khiến bạn nổi tiếng hơn, mà 10.000 follow trở lên thì tài khoản sẽ được mở nút trả lời cho từng comment, 15.000 follow trở lên sẽ được in đậm tên tài khoản Facebook, và 50.000 follow trở lên thì người dùng bình luận ở bất cứ nơi đâu trên Facebook, tên tài khoản đều được in đậm.
tang sub
Giờ đây, muốn “nổi tiếng” trên Facebook với cả chục ngàn lượt follow, người dùng có thể bỏ tiền ra mua nó.
Lướt qua một vòng Facebook và các diễn đàn, hầu hết có thể thấy số tiền đắt nhất bỏ ra cho 15.000 lượt theo dõi trên Facebook là 200.000 đồng. Những người làm dịch vụ còn cho khách hàng những lựa chọn rẻ hơn như 50.000 đồng cho 3.000 follow, 10.000 lượt follow tài khoản Facebook với mức giá 100.000 đồng…
sub2
Công việc của những người “bán sub” là phải quảng bá danh sách follow của mình tạo ra ở khắp mọi nơi. Danh sách càng nhiều, lượt follow của những ai “mua sub” sẽ tăng càng nhanh.
Tuy nhiên, về bản chất thì đây chỉ là những lượt follow ảo trên Facebook qua những danh sách follow mà người bán tạo ra. Dù vậy, việc “bán sub” đã giúp người kinh doanh loại hình dịch vụ này thu về cả vài triệu đồng chỉ sau 3, 4 ngày.
Liệu có nên tiếp tục sử dụng dịch vụ này ?

Nguon : http://facengon.com/ro-len-trao-luu-ban-follow-tren-facebook/

7 chiêu bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

7 chiêu bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

Không ít công ty lớn đã phải thất vọng khi tham gia quảng cáo hay bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Những chiến lược không được hoạch định khoa học khiến họ chịu nhiều tổn thất hơn là thành công. Tuy nhiên, các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội này không vì thế mà biến mất.
 tin tặc
Nghiên cứu của công ty tư vấn thương mại trực tuyến Booz & Co. cho rằng truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tạo ảnh hưởng đến khách hàng. Và trong thời gian ngắn sắp tới, lợi nhuận của thương mại thông qua mạng xã hội trên toàn cầu sẽ đạt 30 tỉ đô la, riêng tại Mỹ là 14 tỉ đô la.
Booz cũng cho biết, 27% trong số những người sử dụng mạng xã hội ít nhất 1 giờ mỗi ngày cũng sẽ sẵn sàng mua sắm thông qua phương tiện này,
Cũng như thương mại điện tử trước đây, sẽ phải mất một khoảng thời gian để thương mại trên mạng xã hội được người tiêu dùng chấp nhận.
Với nhiều khách hàng, mua sắm trong thế giới thực phải là ra ngoài cùng bạn bè, người thân, tự chọn lấy món hàng mình yêu thích và cùng bình luận về nó. Giờ đây, các công ty sử dụng mạng xã hội để bán hàng cũng đang nỗ lực để tạo ra một môi trường tương tự.
Booz mới đây đã xuất bản nghiên cứu về những bí mật của mua sắm trong quí IV/2011. Nghiên cứu này phân tích những hoạt động của các nhà bán lẻ trực tuyến lớn.
bán hàng trên facebook
Theo đó, chỉ hơn một nửa trong những công ty bán lẻ có trang Facebook (mà hầu hết các trang đều chứa đường dẫn cho khách hàng đến trang web chính của công ty). Chỉ có 16% nhà bán lẻ cung cấp chức năng “mua” ngay tại Facebook.
Sau đây là một số kinh nghiệm để cải thiện hoạt động bán hàng trên Facebook rút ra từ kết quả nghiên cứu:
  1. Nếu bạn kinh doanh với quy mô tương đối lớn, hãy cung cấp địa chỉ kết nối và giúp đỡ trực tiếp khách hàng 24/7 trên mạng xã hội (thông qua chat hoặc gọi điện) giống như dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông thường.
  2. Đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt, thưởng điểm cho khách hàng trung thành, và các đặc quyền khác cho khách hàng khi mua sắm thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, sự kết hợp giữa các chương trình khuyến mãi trên Facebook và trang web chính sẽ giúp thu hút thêm fan hâm mộ tham gia theo dõi các trang mạng xã hội trong một thời gian nhất định.
  3. Cung cấp những phương thức đảm bảo, bảo hành uy tín để giải tỏa những mối lo ngại của khách hàng. Những mối lo lắng này cũng là những mối lo lắng chung của bất kỳ ai khi tham gia mua sắm trực tuyến: thanh tóan không minh bạch; hàng hóa không đúng kích thước, màu sắc, chất liệu; giao hàng chậm trễ…
  4. Kết hợp các tính năng của trang web vào trang Facebook fanpage: chức năng zoom và xem hình ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ, xem sản phẩm dưới nhiều lựa chọn khác nhau, tư vấn và hỗ trợ mua sắm… để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.
  5. Thêm vào các công cụ tìm vị trí (nếu công ty bạn có hệ thống cửa hàng bán lẻ) phòng khi khách hàng muốn đến mua hàng tận nơi.
  6. Cung cấp các nội dung miễn phí hoặc “độc quyền” dành riêng cho các fan trên Facebook.
  7. Đưa ra lựa chọn cập nhật thông tin qua điện thoại di động (hãy nhớ không bao giờ “nhấn chìm” và làm phiền khách hàng bằng quá nhiều thông tin).
Trên đây là một số gợi ý nhưng bạn không nên ứng dụng một cách rập khuôn. Thành công đòi hỏi nhiều thử nghiệm và điều chỉnh để xem điều gì là thích hợp nhất với doanh nghiệp cũng như nhu cầu khách hàng của mình.

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Dịch vụ tăng like facebook hiệu quả

Tăng like fanpage của facengon đang là dịch vụ facebook hấp dẫn với doanh nghiệp vì facebook dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi: học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, công sở…
dịch vụ tăng like facebok
Với hơn 15 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam, độ tuổi từ 13 – 34 chiếm 90%, Nam 56%, Nữ 44%, thực sự là nguồn khách hàng lớn và tiềm năng với nhiều doanh nghiệp
tỉ lệ người dùng facebook
Nhiều doanh nghiệp ý thức được lợi thế đặc biệt từ Facebook với khả năng lan truyền nhanh (Viral ) và tính tương tác cao đã triển khai các hoạt động quảng bá, xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên Facebook .Cho vậy Facengon đã tung ra các giải pháp giúp doanh kịp thời.
Giải pháp hiệu quả của Face Ngon :
  1. Tư vấn lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, thời gian và ngân sách
  2. Triển khai thu hút like theo cam kết
  3. Tư vấn và quản trị Fanpage
  4. Báo cáo kết quả theo các tiêu chí: Like, Talking About This, Reach, Pageviews
  5. Face Ngon thực hiện tăng like fanpage thông qua hệ thống fanpage  với số lượng tối thiểu 5.000 like;
  6. Chi phí/like thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực, fanpage của khách hàng và đối tượng muốn thu hút.
  7. Bạn hoàn toàn yên tâm 100% là Like thật và là Like Việt Nam
HÃY  TÌM HIỂU THẬT KỸ CÁC KHÁCH HÀNG CỦA CÁC DỊCH VỤ KHÁC VÀ CỦA FACE NGON ĐỂ CÓ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO
Fanpage của Face Ngon :
thongdiepyeuthuong
HÃY  TÌM HIỂU THẬT KỸ CÁC KHÁCH HÀNG CỦA CÁC DỊCH VỤ KHÁC VÀ CỦA FACE NGON ĐỂ CÓ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO
Khi sử dụng dịch vụ của FACE NGON bạn sẽ được rất nhiều dịch vụ
  • Miễn phí   khởi tạo Fanpage và thiết kế cover timelinez
  • Miễn phí   tư vấn chăm sóc Fanpage
  • Miễn phí  quảng bá  trên hệ thống Fanpage 1 triệu fan ( Trị giá 600.000 VNĐ )
  • Miễn phí    giải pháp tăng TAT cho fanpage
  • Miễn phí     tư vấn online mãi mãi
dang-ky
 Để nhận được tư vấn và báo giá:
 Hotline: 0946 486 568 – Mr Tú   –   Gọi: 0462 93 94 97   – Email: nguyenngoctu164@gmail.com
                                             ——————————————————————-
 

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

10 bước dễ dàng để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Cho là những doanh nghiệp nhỏ, Facebook  vẫn là một nơi hợp lí để thử nghiệm với việc quảng cáo trả phí mà không phải đầu tư tiền bạc và thời gian một cách rủi ro. Người khổng lồ trong mạng xã hội facebook cung cấp cách thực hiện đơn giản cho dù là những công ty nhỏ để bắt đầu một cách nhanh chóng một chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu, hiển thị nội dung doanh nghiệp đến những người dùng Facebook trong khi họ truy cập trang.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo đến những khách hàng mới trực tiếp trên Facebook, chắc chắn rằng nhiều người truy cập thấy tin bài hoặc gửi người xem đến websites của họ.
Vì với hầu hết các chiến dịch trả tiền theo lượng click, doanh nghiệp thiết lập ngân sách mà học sẵn sàng trả trên một khoảng thời gian. Chi phí sẽ chạy toàn thời gian, nhưng trung bình, mỗi click có thể chỉ trả ít hơn 1 đo la, phụ thuộc và nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới.
Những chiến dịch này thì dễ dàng để điều khiển hơn marketing trên cỗ máy tìm kiếm bởi vì chúng yêu cầu chắc vá ít hơn mỗi ngày. Chúng cũng có thể rẻ hơn việc mua quảng cáo đa phương tiện truyền thống. Hoàn thành lập tức, chiến dịch quảng cáo trên facebook có thể dẫn khách hàng và người xem đến website của bạn – và quang trọng nhất là tạo ra những khách hàng mới.
1. Đăng nhập một tài khoản cá nhân trên Facebook.
Để bắt đầu, đăng nhập Facebook và đến trang gọi là Quảng cáo trên Facebook bằng cách click tạo 1 quảng cáo trong thanh menu sổ xuống bên cạnh nút Home. Ở trên góc tay trái của màn hình News Feed.
tạo quảng cáo facebook
Các doanh nghiệp không cần phải có trang Facebook thực sự để quảng cáo trên đó, nhưng người chủ hoặc bất cứ ai đang quản lí quảng cáo cần một tài khoảng cá nhân để tạo, quản lí và chi trả cho những quảng cáo đó. Tuy nhiên, quảng cáo không cần kết nối với thông tin cá nhân.
2. Quyết định cái bạn cần quảng cáo
Tiếp theo, Faceboook cần biết quảng cáo của bạn liên kết với các gì. Bạn cần dẫn những người truy cập đến  một website riêng, cũng như là Blog của công ty. Bạn cũng có thể gửi trực tiếp người truy cập đến trang Face của công ty hoặc xúc tiến những trang khác mà doanh nghiệp của bạn tạo ra trên face book như là các sự kiện hoặc Places.
quảng cáo trên facebook
Khi bạn đã chọn đường link quảng cáo , nơi mà bạn muốn liên kết tới, quyết định bạn cần làm đã hoàn thành. Nếu bạn cần xây dựng sự có mặt trên mạng xã hội bằng việc thu hút khách hàng đến trang Facebook, chọn “Get more likes”. Nếu bạn cần xúc tiến nội dung đặt biệt trên face book như một thông tin trên Blog, chọn “Promote Page Posts”.
Nếu bạn cần thu hút lượt xem đến một website, chọn  “See Advance Options”. Tất cả những lựa chọn này là thử nghiệp đáng giá, nhưng cho mỗi demo chúng ta tập trung vào quảng cáo trên một website.
3. Thiết kế quảng cáo
Bây giờ, là thời gian bắt đầu việc thiết kế. Quảng cáo trên Facebook bao gồm một tiêu đề đơn giản gồm 25 kí tự và một mô tả 90 kí tự, công với một hình thumbnail. Facebook sẽ tự động đề xuất chúng, nhưng viết lại (thiết kế lại) chúng thì luôn luôn tốt hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn. Chúng có thể được cập nhật liên tục, vì vậy đừng sợ việc thử hoặc gặp lỗi.
miêu tả quảng cáo facebook
Hình ảnh hiển thị của trang là 72 Pixels, vì vậy, hãy chắc chắn dùng  tấm hình mà vẫn có thể thấy rõ ràng khi nó được thể hiện ở chuẩn nhỏ hơn. Facebook đề xuất hình ảnh của bạn ít nhất ở size này, mặc dù trang tự động thay đổi kích thước của hình cho bạn.
Faceboook đã thiết lập những tiêu chuẩn quảng cáo khá dài, cái mà liên quan đến những gì bạn có thể và  không thể đăng. Ví dụ, những quảng cáo không thể đưa ra trạng thái tài chính của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trước khi bạn viết bất cứ gì, hãy chắc chắn để thể hiện chúng.
4. Chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn có thể giới hạn khách hàng của quảng cáo bằng cách nhắm vào những khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nhắm vào những mục tiêu nhỏ nhất bằng địa điểm đến những “zip codes” (Zip code : là một hệ thống mã bưu chính được sử dụng bởi Postal Service Hoa Kỳ (USPS) kể từ năm 1963), sau đó là tuổi, giới tính và sở thích. Trong tùy chọn nâng cao, bạn có thể phân khúc trạng thái hôn nhân (relationship của khách hàng) ngôn ngữ, bằng cấp, nới làm việc hoặc chỉ những fan của chính bạn. bằng tiến trình thử và sai, bạn có thể chọn lọc bớt người xem của bạn từ 167 triệu user trên Faceboook tại Mỹ còn khoảng 20 người, nếu mục tiêu marketing của bạn  là những người ra quyết định đặc biệt.
mục tiêu quảng cáo facebook
5. Đặt tên, giá và lịch trình
Tiếp theo, là đặt tên cho chiến dịch của bạn, và sau đó là thiết lập ngân sách và kế hoạch. Tên chiến dịch nên được riêng biệt, có thể một cái gì đó liên quan đến khách hàng mà bạn cần nhắm tới. Từ khóa đơn giản có thể hiệu quả đến khi nào bạn còn giữ chúng.
facebook quảng cáo
Sau đó, đưa đến Faceboook số tiền mà bạn sẵn lòng chi trả. Đây có thể là ngân sách theo ngày hoặc tổng chi trả trong khi chiến dịch quảng cáo diễn ra. Việc chi trả có thể là theo click – bạn có thể trả mỗi lúc ai đó click vào quảng cáo của bạn – hoặc mỗi 1000 lượt hiển thị – bạn trả mỗi lần một ngàn người nhiền thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập quảng cáo để chạy liên tục hoặc trong 1 ngày và thời gian cụ thể.
6. Chi trả cho quảng cáo.
 chi phí quảng cáo trên facebook
Sau khi đưa lên quảng cáo đầu tiên của bạn, Facebook sẽ gợi nhắc bạn về thông tin chi trả – Thẻ tính dụng, thẻ vay bợ, Paypal hoặc phiếu quảng cáo của Facebook. Hóa đơn theo tháng. Facebook có thể giữ quảng cáo của bạn, thường là khoảng 1 ngày, sau đó nó có thể chấp nhận nội dung của nó.
7. Kiểm soát chiến dịch quảng cáo của bạn
 kiểm soát quảng cáo facebook
Bây giờ chiến dịch quảng cáo của bạn đã diễn ra, bạn cần theo sát tiến trình bằng cách dùng công cụ quản lí quảng cáo, truy cập từ phía bên trái của tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc quản lí quảng cáo sẽ thể hiện chi tiết thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm cả ngân sách và chi phí cũng như lịch trình.
Việc click một chiến dịch quảng cáo sẽ dẫn bạn đến 1 bảng phân tích với nhiều thông tin hơn, bao gồm 1 dãy các biểu đồ và sự đo lường hiển thị. Từ đây, bạn có thế thấy bao nhiêu người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, nó xuất hiện thường xuyên như thế nào trên News Feed, số lượng click và tỷ lệ CTR. Yếu tố đo lường quan trọng thứ 2 là  lượng click – cái mà bạn đang trả tiền cho mỗi hoạt động, cái mà thể hiện rằng khách hàng đang tương tác với quảng cáo của bạn.
8. Tạo ra một báo cáo
báo cáo facebook
Bạn có thể xuất ra những báo cáo từ thanh báo cáo của công cụ quản lí quảng cáo. Đây là dạng bảng hoặc file HTML, có thể được dùng để truy cập và so sánh quảng cáo. Đây là chức năng then chốt cung cấp dữ liệu phức tạp, gợi ý các “Insight” (nội tâm, tâm lí) vào một chiến dịch quảng cáo, như là địa lí của người mà đang click vào quảng cáo của bạn hoạc tổng thời gian khi khách hàng click vào quảng cáo và like trang quảng cáo.
9. Quản lí  quảng cáo và hướng đến mục tiêu.
 tạo quảng cáo
Nếu một quảng cáo không như mong đợi, thay đổi thuộc tính của nó bằng cách chọn chiến dịch quảng cáo mà nó phụ thuộc, và sau đó click vào quảng cáo này. Bạn có thể thay đổi chữ, tăng hoặc giảm giá cả, hoặc điều chỉnh đối tượng mục tiêu.
Bạn cũng có thể dùng các quảng cáo thành công  như bản mẫu. Tạo ra 1 quảng cáo tương tự trong phần xuất bản. Điều này sẽ bắt đầu việc tạo 1 trang quảng áo mới với cài đặt lựa chọn lại.

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Bộ Ngoại giao Mỹ chi 630.000 USD để ‘câu Like’ trên Facebook

Bộ Ngoại giao Mỹ bị chỉ trích vì dính bê bối chi tới 630.000 USD (hơn 13 tỉ VND) để “mua like” của “hàng triệu người hâm mộ” trên các trang Facebook.



Cụ thể, một báo cáo phê bình của Văn phòng Tổng thanh tra, một cơ quan giám sát độc lập thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây tiết lộ về chính sách tiếp cận truyền thông xã hội của họ với nhiệm vụ “hướng dẫn và chỉ đạo quảng cáo kĩ thuật số để hướng tới các mục tiêu ngoại giao công chúng cụ thể”.

Báo cáo cho biết, 2 chiến dịch quảng cáo trong năm 2011 và 2012 với chi phí 630.000 USD nhằm “mục tiêu xây dựng các nền tảng tiếp cận toàn cầu để tương tác với các đối tượng nước ngoài bằng cách tăng số lượng người hâm mộ… trên 4 trang mạng xã hội Facebook chuyên đề của Bộ”.

Dù mỗi trang Facebook chuyên đề (được Văn phòng Chương trình thông tin Quốc tế của Bộ Ngoại giao Mỹ quản lý) đã có khoảng 2,5 triệu người hâm mộ vào giữa tháng 3 năm nay nhưng chỉ có 2% trong số này thực sự quan tâm và tích cực bình luận về các vấn đề được đăng tải bằng cách bấm “like” hoặc chia sẻ nội dung bài viết.

“Nhiều người trong Văn phòng chỉ trích các chiến dịch quảng cáo” chẳng khác nào “mua người hâm mộ” để nhấp chuột vào các nội dung hoặc bấm “like” (thích) vào những bức ảnh mà không thực sự quan tâm đến chúng và không hề có hứng thú để làm điều này”, báo cáo được đưa ra vào cuối tháng trước viết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jen Psaki cho biết báo cáo đã được thực hiện nghiêm túc và cam đoan những khuyến nghị trong báo cáo sẽ được thực thi trước năm tài chính 2014 vào tháng 10.

“Quảng cáo trực tuyến đã giảm đáng kể. Hiện tại Bộ chỉ còn chi 2500 USD/tháng”, bà Psaki nhấn mạnh đồng thời khẳng định số tiền trên “vẫn cho phép chúng ta tiếp cận và giao tiếp với một loạt các đối tượng nước ngoài”.

>>>> TĂNG 100 % DOANH THU FACEBOOK  TẠI ĐÂY

Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn đang phát triển các hướng dẫn và chỉ đạo về cách thức sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter trong thế giới ngoại giao.

Microsoft,Facebook thừa nhận chính phủ Mỹ yêu cầu lấy dữ liệu

Đài NHK dẫn lời đại diện Facebook cho biết trong 6 tháng cuối năm 2012, họ đã nhận từ 9.000 – 10.000 yêu cầu của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) về cung cấp dữ liệu người sử dụng. Những yêu cầu này liên quan đến nhiều vấn đề từ trẻ em mất tích đến tội phạm, đe dọa khủng bố và nhắm tới 18.000 – 19.000 tài khoản. Facebook không nói rõ đã cung cấp bao nhiêu thông tin cho giới chức Mỹ nhưng khẳng định họ đáp ứng yêu cầu nếu cảm thấy thật sự cần thiết về mặt pháp lý.


Cùng ngày, Microsoft cũng thông báo đã nhận 6.000 – 7.000 yêu cầu tương tự của NSA trong cùng kỳ, nhắm vào 31.000 – 32.000 tài khoản. Facebook và Microsoft nằm trong số 9 tập đoàn dịch vụ internet lớn bị đưa vào chương trình theo dõi toàn cầu của Mỹ, theo tiết lộ chấn động của cựu nhân viên CIA Edward Snowden hồi tuần rồi. Snowden đang ẩn mình tại Hồng Kông, sau đó tiếp tục tuyên bố Mỹ đã nhiều lần tấn công hệ thống máy tính ở đặc khu này và Trung Quốc đại lục.

>>>  CÁCH TĂNG 100% DOANH THU TRÊN FACEBOOK  TẠI ĐÂY


Trong lúc Mỹ đang tìm cách dẫn độ Snowden về nước để điều tra về nhiều cáo buộc, kể cả “phản quốc” và “làm gián điệp cho Trung Quốc”, các nghị viên Hồng Kông đang gây áp lực cho chính quyền yêu cầu Washington giải thích về hành động tấn công mạng, theo báo South China Morning Post. Ngày 15.6, nhiều người ở Hồng Kông xuống đường biểu tình, yêu cầu bảo vệ Snowden và đòi Washington xin lỗi. Bên cạnh đó, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo Bộ này đã lập văn phòng đầu tiên chuyên xử lý các vấn đề ngoại giao về an ninh mạng.

>>>  CÁCH TĂNG 100% DOANH THU TRÊN FACEBOOK  TẠI ĐÂY

Facebook và Google lên án vụ nghe lén của Chính phủ Mỹ

“Chúng tôi hiểu rằng Chính phủ Mỹ và các cơ quan khác có nhiệm vụ phải hành động để bảo vệ sự an toàn cho các công dân của mình, trong đó đôi khi bao gồm cả việc sử dụng phương pháp giám sát” – chủ tịch và nhà đồng sáng lập Google Larry Page viết trên blog.





Trụ sở Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) ở Fort Meade, bang Maryland -Ảnh: Reuters

Chủ tịch Google cũng lên tiếng phủ nhận việc tập đoàn công nghệ này cho phép các cơ quan tình báo Mỹ khai thác dữ liệu từ hệ thống máy chủ của nó.

>>>  CÁCH TĂNG 100% DOANH THU TRÊN FACEBOOK  TẠI ĐÂY

Trong khi đó, ông chủ của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook Mark Zuckerberg cũng lên án vụ nghe lén trong một tuyên bố đăng trên mạng cùng ngày.

“Facebook chưa và không bao giờ là một phần của bất kỳ chương trình nào cho phép Chính phủ Mỹ hay các cơ quan khác truy cập trực tiếp đến các máy chủ của mình – Mark Zuckerberg nói – Chúng tôi cũng chưa bao giờ nhận được yêu cầu hoặc lệnh của tòa án hay bất cứ cơ quan nào của chính phủ yêu cầu cung cấp thông tin hoặc siêu dữ liệu với số lượng lớn… Và nếu có, chúng tôi sẽ phản đối nó một cách mạnh mẽ”.

Bên cạnh đó, Google, Facebook và các công ty công nghệ khác kịch liệt phủ nhận việc họ cố ý tham gia một chương trình bí mật được gọi là PRISM, theo đó cho phép Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và FBI xâm nhập vào hệ thống máy chủ.

“Thật vậy, Chính phủ Mỹ không có quyền truy cập trực tiếp có một “cửa sau” để xâm nhập nào đó đối với những thông tin được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu của chúng tôi… Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về một chương trình có tên là PRISM cho đến ngày hôm qua” – ông Page khẳng định.

“Chúng tôi khuyến khích chính phủ nên minh bạch hơn về chương trình (PRISM) nhằm mục đích đảm bảo an ninh công cộng – ông chủ Facebook Zuckerberg khuyến cáo – Đó cũng là cách duy nhất để bảo vệ sự tự do cho mọi người và tạo ra một xã hội an toàn và tự do mà chúng ta mong muốn”.
>>>  CÁCH TĂNG 100% DOANH THU TRÊN FACEBOOK  TẠI ĐÂY
Theo Duy Trân


Vạch trần bộ mặt thật chương trình theo dõi người dùng Facebook, Google của chính phủ Mỹ

Chương trình này hoàn toàn hợp pháp và bí mật theo dõi thông tin người sử dụng dịch vụ.

Sau khi tờ The Washington Post “vạch trần” sự tồn tại của chương trình theo dõi thông tin người dùng có tên PRISM của Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khiến làng công nghệ thế giới như “dậy sóng”. Người dùng Google, Facebook, Apple, Microsoft,… mất dần tin tưởng với dịch vụ mà mình sử dụng khi có thông tin cho rằng chương trình này đã hoạt động tới 6 năm. Vậy PRISM là gì và độ nguy hiểm của nó ra sao?

PRISM là một chương trình bí mật của chính phủ

>>>>  BÁN HÀNG CỰC CHẠY VỚI DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK

Theo tài liệu của The Washington Post và The Guardian, PRISM là tên mã của một chương trình được chính phủ Mỹ dựng lên từ năm 2007. Trên lý thuyết, chương trình này sẽ giám sát hoạt động truyền thông, liên lạc người dùng thông qua máy chủ của Mỹ. Tuy nhiên, sự thực quy mô của nó lại lớn hơn rất nhiều.



PRISM cấp quyền cho NSA truy cập vào máy chủ của hàng loạt hãng công nghệ lớn, trong đó có những đại gia như Microsoft, Yahoo, Google, Facebook, PalTalk, AOL, Skype, YouTube, Apple.

Hoạt động của PRISM được tiết lộ như sau: Các đại gia công nghệ nhận lệnh từ Bộ trưởng Tư Pháp yêu cầu cung cấp quyền truy cập máy chủ và theo dõi dữ liệu, thông tin liên lạc hàng ngày cho FBI, sau đó dữ liệu sẽ được chuyển tới NSA. Chính vì vậy, PRISM là một chương trình “mật” mà người dân bị theo dõi không hề hay biết. Trong khi đó theo quy định NSA chỉ được theo dõi thông tin truy nhập nước ngoài.

Nhiều người dân Mỹ đã lo ngại về thông tin mà NSA thu nhập được thông qua PRISM, nó bao gồm: nhật kí kết nối, tài liệu, email, ảnh, đoạn chat, các cuộc gọi Skype, dịch vụ Google như Gmail, các file dữ liệu Google Driver, những từ khoá tìm kiếm,…

Trước đó người dùng đã từng đứng ngồi không yên khi nhà mạng Verizon bị NSA thu thập dữ liệu. Nhưng với vụ việc lần này, NSA tỏ ra “rắn tay” hơn rất nhiều. Theo NBC, vụ thu thập dữ liệu của Verizon còn nhỏ hơn rất nhiều lần so với PRISM.

NSA chỉ thu thập thông tin người gọi và nhận cuộc gọi, nơi cuộc gọi tới và các thông tin cơ bản, phần nội dung cuộc gọi không bị kiểm tra. Tuy nhiên PRISM lại có quyền truy cập mọi thông tin trao đổi qua email, nó cũng đồng nghĩa với việc họ có thể “xem được những gì bạn đang gõ”.

Hợp tác với các đại gia công nghệ

Theo thông tin tiết lộ từ các trang tin, PRISM bắt tay lần đầu tiên với Microsoft vào năm 2007. Tiếp theo đó là rất nhiều công ty công nghệ lớn khác. Họ bắt buộc phải làm theo vì nếu không tham gia, họ sẽ phải chịu nhiều bất lợi trong các vụ kiện của chính phủ. Bên cạnh đó, các công ty cũng nhận được khoản tiền bồi thường cho dịch vụ. Chính vì tính nhạy cảm của PRISM nên hầu hết các công ty đều phủ nhận sự hợp tác của mình.

Theo đó, ngày hôm qua, ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình thông tin xoay quanh PRISM. Vị CEO này cho biết anh chưa từng nghe tên PRISM trước đây, và Facebook không tham gia vào chương trình này.


Có một điểm khá “sốc” là PRISM được coi là chương trình hợp pháp và được Chính phủ bảo trợ.

Khi người dân tạo sức ép lên Tổng thống Geogre Bush vào năm 2001 do phản đối chương trình giám sát công dân. Có lẽ tới nay, chương trình đó không bị dừng lại mà chỉ đổi sang một cái tên khác, PRISM.