Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

4 chiến lược marketing facebook thành công part 4

dịch vụ tăng like fanpage

# 4: Đo lường tiến độ


Hãy dành thời gian để nhìn lại sự tiến bộ của bạn trên Facebook, vì bạn sẽ biết chiến lược marketing mà bạn đang làm có hiệu quả hay không. Hiểu Facebook Insights làm việc thế nào để nắm rõ sự tương tác giữa các bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết của mình dưới dạng pin post (đính lên trên đầu trang) để theo dõi lượng người đang tương tác với nội dung của bạn, hoặc dùng một số cách như LIKE, SHARE, COMMENT và nhấp chuột liên kết).
fb-overview
Sắp xếp bài viết theo dạng “đính” để tiện cho việc theo dõi.
Hiểu mục tiêu và những gì bạn nên làm trên trang facebook của mình. Chỉ mất một chút thời gian để đánh giá và chỉnh sửa kế hoạch khi cần thiết. Và tự cung cấp cho mình một lợi thế vô cùng lớn mà các marketer không làm: thiết lập một kế hoạch!
Bạn nghĩ gì? Bạn đã thiết lập một chiến lược Facebook marketing? Bạn có đang theo dõi các giai đoạn? Nếu không, có những gì đang ngăn cản bạn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần Quan điểm bên dưới nhé.

4 bước xây dựng chiến lược thành công trên facebok part 2

dịch vụ tăng like fanpage

#2: Nghiên cứu:

box like
Nghiên cứu Facebook sẽ bao gồm các lĩnh vực:
a. Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ. Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab Thanks để có được thêm thông tin.

Có nhiều thông tin về lượng người tham gia trên bất kỳ trang page facebook nào.
b. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Tìm kiếm các trang khác trên Facebook đã thực sự gặp khó khăn hơn với việc tìm kiếm mới.. Bạn có thể làm một số tìm kiếm cơ bản trên Facebook, nhưng bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages.

Facebook search results bị giới hạn với Graph Search.

Sử dụng Google để tìm kiếm các Facebook pages.
c. Hiểu biết về các tính năng mới nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn biết những tính năng mới nhất trên Facebook để có thể hiệu quả. Theo kịp với các xu hướng, bạn sẽ biết những gì cần phải làm.
- ★ -

#3: Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook


Bây giờ mục tiêu của bạn thiết lập, quay ngược lại từ những mục tiêu ban đầu để biết làm thế nào bạn sẽ đạt được chúng. Bạn muốn nhận được 500 fans mới trong 3 tháng tới? Hãy chắc chắn rằng bạn có những hoạt động hoặc ngân sách marketing để hỗ trợ mục tiêu đó.
a. Thiết lập những việc sẽ làm: Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng mỗi tuần giúp bạn sắp xếp hợp lý hoạt động vì bạn có thể đưa lên một số bài viết với nội dung tốt và thường xuyên hơn..

Đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook.
b. Thiết lập một lịch hoạt động cụ thể: Một điều nữa mà bạn nên làm là lập kế hoạch hoạt động của bạn. Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng hoạt động bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.

Thiết lập một lịch hoạt động và hạn chế thời gian của bạn trên các trang web xã hội.
Cũng mất khá nhiều thời gian để vạch ra các hoạt động dài hạn và kế hoạch marketing, cùng với các ước tính kết quả của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể biết những gì mà bạn cần phải làm.
Các hoạt động dài hạn trên facebook.
- ★ -

4 buoc xay dung chien luocj marketing thành công trên facebook part 1

Bạn đã có một chiến lược nào cho Facebook marketing? Hoặc chiến lược Facebook marketing của bạn có đang hoạt động?
Nếu bạn không có một chiến lược và mục tiêu rõ ràng dành cho facebook fanpage của mình, bạn sẽ bỏ qua một món lợi lớn khi sử dụng social media. Một chiến lược facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kết hoạch marketing tổng thể.

tăng like facebook

Bạn cần cái gì để bắt đầu


Trước khi bắt đầu một chiến lược marketing trên Facebook, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Một website đẹp: Website là bộ mặt của doanh nghiệp. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ cần.
Một kế hoạch và mô hình kinh doanh rõ ràng: Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở, nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.
Sử dụng email như một hình thức marketing: Một số sản phẩm tiêu dung có mức tiêu thụ lớn có thể không cần gửi email, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng email marketing như một phần của chiến lược marketing tổng thể của họ. Emai là cơ hội tốt nhất để bạn nhìn ra các khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình. Có rất nhiều nhà cung cấp email hiện có để bạn có thể lựa chọn, như: Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, Văn phòng Autopilot và nhiều hơn nữa. Tìm thấy một phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
Tối ưu hóa Facebook Page: Trước khi bạn bắt đầu thực hiện marketing trên Facebook, cần nắm vững các yếu tố cơ bản của một trang Facebook thu hút.
Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn có thể bắt đầu tích hợp Facebook marketing với kế hoạch Marketing tổng thể.

Sau đây là 4 bước để có được một chiến lược Facebook marketing hiệu quả:
- ★ -

#1: Đặt ra những mục tiêu:


Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu xác định. Bạn muốn thu được gì từ Facebook page? Bán được hàng chắc chắn là sự lựa chọn hiển nhiên, nhưng cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu. Cân nhắc một số các mục tiêu marketing trên Facebook sau vào kế hoạch của bạn:

a. Tăng sự nhận biết thương hiệu. Mục tiêu này có thể có chút khó khăn để kiểm chứng, nhưng cũng có thể biết được thông qua việc LIKE page.. Đưa ra con số mục tiêu (ví dụ, 500 khách hàng mục tiêu mới trong 3 tháng tiếp theo).
b. Tạo một cộng đồng fans trung thành: Mục tiêu này sẽ đánh giá được thông qua các số liệu tương tác thông qua People Talking About This (PTAT). Để cho mọi người hợp tác kinh doanh với bạn, họ thường cần phải tìm hiểu, thích và tin tưởng bạn đầu tiên. Tạo ra một cộng đồng tương tác có thể giúp bạn củng cố sự tin tưởng.
c. Thiết lập quyền hạn và thể hiện kiến thức của bạn. Facebook là một nơi hoàn hảo để giới thiệu công việc trước đây, kiến thức chuyên sâu của bạn về công việc và cho thấy cá tính của bạn trong công việc.
d. Thu thập dữ liệu: Sử dụng Facebook như một kênh thu thập dữ liệu là một mục tiêu lớn. Sử dụng một số loại email opt-in là một cách tuyệt vời để thu thập dữ liệu từ những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể đưa ra một tiện tích miễn phí mà có liên quan đến sản phẩm, tổ chức một hội thảo trên web miễn phí mà hoặc tổ chức một cuộc thi và trao sản phẩm của bạn cho người chiến thắng.

Các marketer cung cấp một hội thảo trên web miễn phí để giới thiệu sản phẩm mới của họ.
e. Bán hàng. Bán hàng trực tiếp từ Facebook đôi khi là một thách thức không nhỏ. Bạn không thể đẩy thông điệp bán hàng của bạn trên các fan pages của mình quá thường xuyên (Theo tôi tối đa chỉ nên 10% -20% số bài viết). Nhưng bạn có thể theo dõi việc bán hàng của bạn. Tthiết lập Google Analytics để theo dõi chuyển đổi. Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi các chuyển đổi quảng cáo đó.

Naturebox có một liên kết theo dõi đặc biệt mà sẽ theo dõi khi có người đăng ký từ Facebook.
Khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình, hãy chắc chắn rằng nó được gắn con số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để kiểm chứng những số liệu đó.
- ★ -

3 bí quyết marketing hiệu quả trên facebook part 2

3 – Hãy làm những gì mà khách hàng mong muốn
  • Để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn hãy cung cấp những thông tin khiến khách hàng cảm thấy đó là thông tin bổ ích dành cho họ từ đó họ sẽ cho lại cho ban đó là sự trung thành cũng như sự tin tưởng mà bất kỳ doanh nghiệp đều mong muốn có được điều đó, quy luật “cho đi và nhận lại” không bao giờ là lỗi thời cả, bạn có thể cho đi đơn giản đó là một cuốn EBOOK hay liên quan tới sản phẩm của bạn, một đoạn video thủ thuật sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, hay có thể lồng ghép những câu chuyện vui vào sản phẩm của bạn và một điều quan trọng là bạn nên nhớ phải CHÈN BIỂU TƯỢNG HAY TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY VÀO CÁC ẤN PHẨM ĐÓ NHÉ - đó là một kênh marketing thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. (báo giá quảng cáo trên facebook)
  • Bên cạnh việc xây dựng nội dung phù hợp thì việc thống nhất trong thiết kế, sự cẩn trọng trong tất các những ấn phẩm mà các bạn đăng lên càng tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn từ đó khách hàng có cái nhìn khác về công ty của bạn.
neptune

3 bi quyet marketing trên facebook hiệu quả part 1

facengon.com]Facebook được xem là một quốc gia thu nhỏ, bởi vậy việc marketing online trên facebook nếu hiệu quả thì sẽ là một tài sản vô cùng to lớn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, những thay đổi thuật toán của Facebook gần đây khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn, dưới đây là một số bí quyết hỗ trợ tốt cho việc facebook marketing thành công1 – Xác định và xây dựng mục tiêu
( web tăng like facebook )
  • Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đều có một định hướng mục tiêu phát triển riêng cho mình, là Facebook Marketing cũng vậy, mọi người ai cũng đổ xô vào mạng xã hội mà không hiểu nguyên lý nào để marketing cứ post rồi spam bài hy vọng bán được sản phẩm nhưng điều đó lại khiến cho khách hàng càng trở nên khinh thường bạn, xem những thông tin của bạn là SPAM lúc đó uy tín doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ sụt giảm nghiệm trọng vì vậy bạn phải xác định rõ ràng MỤC TIÊU CỦA BẠN KHI SỬ DỤNG FACBOOK ĐỂ MARKETING LÀ GÌ ? . Bạn sẽ lập một page trên Facebook để kết nối khách hàng và nhanh chóng đề cập nhu cầu của họ trên trang đó ? bạn muốn gia tăng mức nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn ? hay bạn muốn xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng ONLINE ? hãy xác định cho mình được điều bạn muốn hoàn thành trên social rồi hãy đi tới bước tiếp theo
images
xác định mục tiêu giống như việc bắn súng, khi đã nổ súng thì phải đúng đối tượng mục tiêu
2 – Khoanh vùng và xây dựng danh sách khách hàng
  • Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ là Facebook Marketing thì fanpage của mình phải có số lượng LIKE khủng ít nhất cũng vài chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, họ dùng tất cả các phương pháp từ thuê những đơn vị chạy APP bẩn, tung ảnh *** để câu like, hay đưa những tin lá cải sai sự thật nhằm mục đích đó là tăng like… cứ như vậy họ nghiễm nhiên trở thành một kẻ chuyên đi tuyên truyền tin bậy bạ, hay gọi là đi SPAM thay vì tập trung vào xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
  • Việc marketing ( báo giá quảng cáo trên facebook ) theo đúng vùng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ tốt hơn rất nhiều cho dù danh sách khách hàng của bạn ít nhưng ít nhất khách hàng vẫn cảm thấy cần doanh nghiệp, vẫn thấy những thông tin doanh nghiệp đưa ra là hiệu quả vậy hãy ngừng ngay việc tăng like vô tội vạ và hãy tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình.
Target-Customer
hãy xây dựng riêng cho mình một danh sách khách hàng mục tiêu thay vì đi SPAM

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Bi quyet Marketing Online qua Facebook

Facebook - mạng xã hội khổng lồ đã được đánh giá là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. 13 bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tạo lập một trang facebook hiệu quả cho việc thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn

>>>> dịch vụ tăng like facebook


 Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng.
Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng thử 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans.


Luôn tập trung vào chủ đề chính

Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:

+ Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
+Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
+Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “tường”
+Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.
 
Đặt ra những câu hỏi hay

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.
 
Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.
 
Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.
 
Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.

Càng mê Facebook càng giảm hạnh phúc

Theo khảo sát của Đại học Michigan (Mỹ), người ta có thể đoán được mức độ hài lòng của mỗi người dựa vào việc sử dụng Facebook. Những người tham gia khảo sát (đều có tài khoản Facebook) sẽ nhận được các tin nhắn vào những thời điểm ngẫu nhiên trong 2 tuần. Mỗi tin nhắn chứa đường link dẫn đến cuộc điều tra trực tuyến với 5 câu hỏi, như họ đang cảm thấy thế nào, liệu họ có lo lắng hay cô đơn tại thời điểm đó. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những ai càng dùng Facebook nhiều, tâm trạng của họ càng tệ hơn theo thời gian.
“Về cơ bản, Facebook là công cụ đáng giá để con người kết nối với nhau, gần nhau hơn. Nhưng thay vì cải thiện cuộc sống, việc dùng Facebook lại đem đến kết quả ngược lại”, nhà tâm lý học Ethan Kross và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay.
‘Dùng nhiều Facebook khiến con người thấy bi quan với cuộc sống hiện tại’.
Nghiên cứu này không chỉ ra vì sao tham gia mạng xã hội lại khiến con người thất vọng với cuộc sống. Tuy nhiên, một khảo sát khác đầu năm nay của các nhà nghiên cứu Đức cũng cho kết quả tương tự rằng cứ ba người tham gia khảo sát thì có một người thấy chán chường, thất vọng sau khi truy cập Facebook và ai có thói quen đọc thông tin hơn là chia sẻ nội dung lên mạng lại bị tác động nhiều nhất. Lý do là khi mở mạng xã hội, họ sẽ thấy bạn bè mình đang khoe một cuộc sống hạnh phúc với các chuyến du lịch, đến những nhà hàng sang trọng, xe đẹp, chồng chiều. Khi xem những thông tin đó, nhiều người dễ so sánh với cuộc sống thực của mình và thấy bi quan vì chẳng được ai quan tâm, công việc nhàm chán, thiếu tiền đi chơi… mà không hiểu rằng trên Facebook, người ta chỉ muốn xây dựng hình ảnh đẹp đẽ về bản thân và có nhiều góc khuất trong cuộc sống mà họ không “trưng” lên.
FB-1-1376538434_500x0.jpg
Gần 1/3 số người tham gia khảo sát của VnExpress.net cảm thấy bạn bè trên Facebook hạnh phúc hơn họ, trong khi đa số tin ai cũng có những nỗi niềm riêng mà người ta không thể hiện trên mạng xã hội.
Một số người sử dụng cũng tin rằng khi ai đó trong danh sách bạn bè của họ bỗng cập nhật Facebook nhiều bất thường thì có nghĩa người đó đang có tâm trạng bất ổn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Michigan cho biết họ không tìm ra bằng chứng nào cho thấy con người có xu hướng sử dụng Facebook nhiều hơn khi đang có tâm trạng không tốt.

Instagram hut mau nhân tai Facebook

Sau sự kiện một loạt các trưởng bộ phận cấp cao của Facebook được điều chuyển quaInstagram, mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường khi chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá từ phía Facebook.

Hôm nay, một trong những nhà quản lí sản phẩm sáng giá nhất của Facebook, ông Peter X. Deng, đã gia nhập Instagram với vai trò giám đốc sản phẩm đầu tiên. Bằng động thái này, chúng ta có thể dự đoán rằng Instagram cũng sẽ đi lên theo cách mà Facebook đã phát triển chính mình trong thời gian qua. Kể từ khi gia nhập Facebook vào năm 2007, Deng đã trở thành một chuyên gia trong việc xây dựng các đội ngũ chịu trách nhiệm về nhiều sản phẩm khác nhau của công ty. Ông từng l�
người dẫn dắt việc tái thiết kế News Feed và nhiều thành phần của trang này vẫn còn được giữ lại đến tận ngay hôm nay. Việc Facebook mở rộng nền tảng Messaging trong thời gian gần đây cũng có sự tham gia của Deng. Nhìn chung, khi nào mà Facebook cần một kết quả nhanh và hiệu quả thì công ty sẽ nhờ đến Deng bởi ông cũng là người đã tích hợp và cụ thể hóa triết lý “di chuyển nhanh và đột phá” trong việc phát triển sản phẩm của Facebook.
Peter X. Deng, nhân sự cấp cao của Facebook vừa chuyển sang phía Instagram
Deng chia sẻ: “Hồi năm 2007, có quá nhiều thách thức liên quan đến việc xây dựng và hiểu được người dùng của chúng tôi cần những gì, chẳng hạn như câu hỏi làm thế nào để chúng tôi có thể mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu?”. Vì đã chứng kiến những khó khăn đó nên ông dễ dàng thấy được tình trạng tương tự cũng đang diễn ra ở Instagram. Được biết Deng sẽ điều hành công việc ở Instagram một cách độc lập với Facebook và sẽ báo cáo choCEO Kevin Systrom của Instagram.
Đây không phải lần đầu tiên một nhân sự quan trọng của Facebook chuyển sang làm cho Instagram. Trước đây từng có trưởng bộ phận đối tác di động Emily White, trưởng nhóm quan hệ công chúng David Swain về làm cho Instagram, nhưng Deng là một trường hợp đặc biệt khi mà ông này có khả năng mang lại ảnh hưởng mạnh hơn đối chính sản phẩm của Instagram cũng như cách mà hãng phát triển nên những sản phẩm của mình. Thế nhưng ông cũng nói thêm rằng: “Tôi biết những thứ có thể áp dụng với Facebook chưa
chắc đã dùng được với Instagram”. Hãy chờ xem vị giám đốc sản phẩm này có thể mang lại điều gì cho một trong những ứng dụng chia sẻ và chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất hiện nay

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Facebook hashtag: Các nhà marketing Việt thêm co cach tiep thị hieu qua

Tính năng hashtag trên Facebook vừa chính thức ra mắt ngày 13/6, nhằm giúp người dùng có thể nắm bắt được những gì bàn luận trên khắp thế giới. Tính năng này khơi gợi cho các nhà tiếp thị online, các chuyên gia truyền thông những ý tưởng sáng tạo trong chiến lược quảng bá của mình.
Hashtag không phải là mới xuất hiện trên thế giới, thậm chí đây là tính năng được người sử dụng ưa dùng trên Twitter, chính thức từ năm 2009, một mạng xã hội ít được sử dụng tại Việt Nam. Bởi vậy, cho đến nay khi được Facebook “copy” thì đa số người dùng Việt Nam mới biết đến tính năng tuyệt vời này.
Với tính năng này thì trên thế giới các nhãn hiệu đã ứng dụng thành công các campain (chiến dịch) quảng bá thương hiệu. Tiêu biểu như Nike với hashtag #MakeItCount, Audi với #SoLongVampire, hay như Pepsi- Pepsi Pulse với hashtag LiveforNow

Các campaign này đều rất thành công trong việc thuyết phục các fan của họ theo dõi, và kể lại các câu chuyện của họ xoay quanh chiến dịch,…
Với hashtag, thông điệp của chiến dịch được củng cố và lan truyền rộng khắp đến đối tượng công chúng mục tiêu.
Vậy Hashtag có lợi ích gì?
Cụ thể, với mỗi từ khóa được hashtag, khi người dùng click vào, họ sẽ có được một dòng feed tổng hợp tất tần tật các thông tin liên quan đến từ khóa này.
Ví dụ chủ đề #Facebook_marketing, các status về Facebook Marketing sẽ được gom lại, người đọc không cần phải search tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó nữa. Mà chỉ cần click vào từ khóa được hashtag đó thì họ sẽ có ngay một loạt những thông tin, ý kiến tổng hợp về chủ đề mà họ quan tâm. Chính bởi vậy, bất cứ một người làm Fanpage, hay bất cứ nội dung quảng cáo facebook ads nào có đặt hashtag thì cũng thông tin liên kết sẽ tự động được gắn trong chủ đề được hashtag và trở thành nội dung công khai đến bất cứ ai sử dụng công cụ tìm kiếm trên facebook.
Sức mạnh đáng chú ý của hashtag là thương hiệu có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem hơn, thậm chí cả những người lạ mặt trên toàn cầu, chứ không giới hạn trong tầm ảnh hưởng của bạn bè, người quen, hay fan. Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu.
Trên thế giới, nhiều chuyên gia Digital Marketing đã sử dụng thành công hashtag để tăng khả năng nhận diện thương hiệu, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới và thú vị, gắn kết họ sâu hơn với nhãn hàng.
Nhưng cũng nên lưu ý, hashtag cũng có những mặt xấu với dân truyền thông và marketing như khiến thông tin có hại cho thương hiệu cũng dễ dàng lan xa hơn, hoặc thậm chí, những kẻ xấu, lừa đảo cũng dễ tác nghiệp hơn trên Facebook, khiến cho thương hiệu không kiểm soát nổi, và khó trở tay hơn với “sức mạnh cộng hưởng” mà hashtag mang lại.

Hoặc ngay chính bản thân người làm Marketing online, sử dụng hashtag không khéo léo, thì hashtag liên quan đến thương hiệu sẽ kết nối những suy nghĩ tiêu cực về sản phẩm và lan rộng hơn những thông tin không có lợi này. Hashtag #McDstories của McDonalds là một ví dụ, hashtag này đã thực sự trở thành nơi để khách hàng phàn nàn và kể lại những trải nghiệm tồi tệ của họ với dịch vụ và sản phẩm của McDonalds.
Đọc thêm :

Giám đôc Facebook “mach” DN chiêu marketing

ICTnews – Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook dự báo, vài năm tới online marketing ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh nên các doanh nghiệp Việt Nam hãy tận dụng marketing hiệu quả trên trang mạng xã hội có trên 1 tỷ người dùng này.
Hiện tại ở Việt Nam tiếp thị trực tuyến day lap trinh web php (online marketing) chỉ được xem là một thị trường mới nổi, thế nhưng ông Huỳnh Kim Tước lại tỏ ra rất lạc quan khi cho rằng online marketing ở Việt Nam đang có tín hiệu phát triển nhanh và dự báo sẽ phát triển theo cấp số nhân trong vài năm tới.
Tại Facebook, ông Tước cho rằng, các doanh nghiệp nên tiếp cận online marketing theo 4 bước, các bước này sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia tốt hơn trong thế giới xã hội online. Điều này giúp các doanh nghiệp xây dựng các kết nối và biến những kết nối thành khách hàng day lap trinh web php trung thành và các kênh bán hàng thực sự.
Để bắt đầu, điều quan trọng là cần thiết lập những quyền và nền tảng cơ bản trên Facebook. Cách tốt nhất để xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên Facebook để bán hàng là tạo sức hút cho doanh nghiệp. Việc này được đóng khung trong bốn bước: Xây dựng – bắt đầu trang Facebook của doanh nghiệp; Kết nối – thúc đẩy tăng trưởng khán giả; Tham gia – đó là những gì cần làm với các fan hâm mộ là điều quan trọng; Gia tăng ảnh hưởng bằng cách tiếp cận bạn bè của các fan hâm mộ của doanh nghiệp.
Facebook đã có một mạng lưới hơn 1 tỉ người, kết nối và tham gia với nhau và những điều mà họ cùng quan tâm. Vì thế Facebook có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ sâu hơn với khách hàng của họ và chuyển dịch sự lan truyền với quy mô lớn có hiệu quả đáng kể.
Khi tiếp cận thế giới online, các doanh nghiệp nên tìm hiểu xem làm thế nào họ có thể tiếp tục tham gia vào đối tượng mục tiêu của họ, sau khi đã thiết lập một mối quan hệ trực tuyến và chuyển dịch sự tham gia vào mục tiêu bán hàng.
Cũng theo ông Huỳnh Kim Tước, Facebook liên tục đổi mới và đặt trọng tâm vào phát triển Facebook trên điện thoại di động, từ đó Facebook có thể tạo ra nhiều giá trị hơn cho các nhà tiếp thị bằng cách cho phép các doanh nghiệp mở rộng tầm với của họ tới những người mục tiêu chính xác hơn và cải thiện cách lan truyền. Đó là điểm mấu chốt khi một doanh nghiệp bắt đầu thiết lập một sự hiện diện trực tuyến và có thể tham gia vào một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Nó có thể giúp tăng kết quả kinh doanh cho các thương hiệu lớn, cũng như các doanh nghiệp nhỏ thông qua tất cả các cấp của kênh mua, từ việc xây dựng nhận thức cho kênh bán hàng và thậm chí làm gia tăng thêm lòng trung thành của khách hàng.
Hiện nay sự phát triển nhanh chóng của Internet và điện thoại di động có tác động trực tiếp tới việc làm thế nào mà các nhà tiếp thị tiếp cận được với thế giới online. Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sử dụng online marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho họ.
Số liệu thống kê từ Internet World Stats cho thấy, trong 3 năm từ 2009 đến 2012, số người dùng Internet tăng từ 25% đến gần 35% dân số Việt Nam. Đây là một tín hiệu chứng tỏ có rất nhiều cơ hội để phát triển day lap trinh web php online marketing.
Ông Huỳnh Kim Tước cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Facebook và hiện Facebook đã hợp tác với các tổ chức, trong đó có Hiệp hội Thương mại điện tử để tiếp cận với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm mục đích cùng họ mở rộng mối liên kết xã hội và tìm kiếm biện pháp marketing hiệu quả”.
Đọc thêm :

Marketing trên facebook như the nao đê hiệu qua?

Với những ưu điểm nổi trội từ Facebook, đầu tư marketing trên Facebook là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty và tập đoàn lớn muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh của mình trên mạng internet.

Facebook là mạng xã hội miễn phí lớn nhất hiện nay, với khả năng tương tác với người sử dụng rất tốt, truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và lan tỏa nhanh, Facebook dễ dàng đem đến cho Doanh Nghiệp cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng.


Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Để marketing trên facebook hiệu quả, những bí quyết sau đây có thể giúp bạn thành công trong một thời gian nhanh chóng.


Thường xuyên cập nhật nội dung
Tại sao bạn phải làm công việc này? Bạn nên hiểu bạn đang làm marketing trên Facebook, đó mà một mạng xã hội và nó cần chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt, nếu vài ngày bạn chỉ cập nhật một thông tin trên fanpage của bạn thì điều này không giúp ích gì cho bạn.

Tập trung vào chất lượng chia sẻ nội dung đến mọi người quan tâm như về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:


- Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

- Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên Tường nhà
- Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
- Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.

Hãy cập nhật thông tin trên fanpage đi kèm với hình ảnh
Với mỗi Status được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài.

Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.


Sử dụng các kỹ thuật để tăng like
Hãy nhớ bạn chỉ phát triển được thương hiệu và có một chiến lược marketing thành công khi có nhiều người Like fanpage của bạn. Sử dụng các mẹo, kỹ thuật tăng Like là một điều rất quan trọng, giúp tăng số lượng người Like trên Facebook bạn lên tốt hơn.

Khuyến khích mọi người Like bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, dùng thử, quà tặng nhỏ cho những người đạt một cột mốc Like nhất định, ví dụ: 1000 Like tặng một sản phẩm dùng thử, 5000 Like tặng một phiếu mua hàng giá trị 300 ngàn…Hoặc các bạn có thể sử dụng các dịch vụ tăng like facebook để tiết kiệm thời gian và công sức.


Ngoài ra còn có rất nhiều cách rất hiệu quả để tăng số lượng người quan tâm tới fanpage của bạn, các bạn có thể tham khảo tại bài viết http://fanads.vn/cach-quang-cao-fan-page-va-phat-trien-fan-page/


Tăng việc bình luận, đánh giá trên Facebook
Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

Tạo sân chơi, các hoạt động trên facebook
Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn Like đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.


Một ví dụ đơn giản, hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.


Hoặc khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.


Tập trung vào ngày thứ 6
Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.

Quý trọng thông tin phản hồi từ khách hàng
Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”
Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

Cuối cùng, đo lường hiệu quả marketing trên Facebook
Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

Tìm công cụ tốt nhất để đo lường
Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans, bởi vì bạn đang bán hàng online trên facebook nên mục đích của bạn là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
Đọc thêm :