Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Walmart, Starbucks và 2 chiến lược Facebook thành công rực rỡ

Walmart và Starbucks đều là những thương hiệu hàng đầu thế giới, Walmart có số lượng hoạt động của fan trên Facebook nhiều nhất trong khi Starbucks có tỷ lệ hoạt động/số lượng post cao gần gấp đôi mọi đối thủ lớn khác.

Ngắn gọn mà nói, có nhiều cách để đạt được tất cả những mục tiêu này. Công ty phần mềm xã hội Expion gần đây vừa tiến hành nghiên cứu mức độ thành công trên Facebook của top 100 đại lý bán lẻ theo như đánh giá từ tờ tạp chí thị trường bán lẻ STORES.
Walmart và Starbucks đều có tên trong top đầu nhưng ở những tiêu chí đánh giá khác nhau – Walmart có số lượng hoạt động của fan trên Facebook nhiều nhất trong khi Starbucks có tỷ lệ hoạt động/số lượng post cao gần gấp đôi mọi đối thủ lớn khác.
Cả 2 công ty đều có những cách khác nhau để thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên Facebook. Dưới đây là điểm khác biệt chính trong chiến lược giữa 2 doanh nghiệp này:
Walmart
 jjz1356408945
Đăng thông tin sớm và thường xuyên. Chiến lược quảng bá trên Facebook thu hút tới 26 triệu lượt “like” này bao gồm một số điểm quan trọng: