Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Walmart, Starbucks và 2 chiến lược Facebook thành công rực rỡ part 2

- Cập nhật thông tin thường xuyên.
- Đưa ra nhiều câu hỏi mở cho người hâm mộ: Với một câu hỏi đơn giản như hương vị kem ưa thích, Walmart có thể thu hút tới 134.000 lượng trả lời.
-Ít đăng thông tin về hàng hoá mua bán. Hầu hết nội dung đăng là các câu hỏi về cách sống hay suy nghĩ, ít mang tính quảng cáo, bán hàng.
-Ảnh thú cưng dễ thương và thú nhồi bông được đăng nhiều nhất nhằm thu hút khách hàng của Walmart.
Lấy ví dụ ngắn gọn, Walmart đăng lên Facebook 6 lần một ngày. 2 trong số đó là ảnh sản phẩm, 2 posts để cập nhật các lời chúc ngày lễ, một post đưa thông tin về chiến dịch quảng bá giao hàng miễn phí và post cuối cùng sẽ là một câu hỏi thói quen khách hàng, ví như “Làm thế nào để thoát khỏi vòng xoáy ngày nghỉ?” với hơn 400 lời bình và 2.000 lượt likes.
Các yêu cầu thu hút người dùng như “Like nếu máy tính của bạn có trong danh sách mong ước của mọi người” thường xuyên được đăng lên, đan xen khéo léo với các chương trình khuyến mãi. 1 ví dụ cụ thể là ghi chú trên một bài post về máy tính cho thấy Walmart đang tặng kèm thẻ quà tặng cho khách hàng mua sản phẩm Ultrabook.
Một số lời than phiền về các post đã được đăng liên quan tới các vấn đề xã hội xảy ra – ví như một quảng cáo mua bán súng trên Walmart được đăng ngay sau khi vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook, và hay như post về một cửa hàng địa phương đóng cửa trong 24 giờ liên quan tới dịch vụ “Feedback” cho khách hàng của Walmart Facebook. Những sự kiện đó đã ảnh hưởng tới sự bất mãn của người hâm mộ, khiến họ khó có thể tiếp tục vui vẻ với công ty trên trang chủ.
Starbucks
star bucks facebook
Bán hàng với phong cách. Các tiếp cận đối tượng khách hàng sử dụng Facebook của Starbucks bao gồm một số điểm đáng chú ý:
- Không cập nhật bài đăng thường xuyên
-Nhiều post đăng về sản phẩm Starbucks
-Đăng nhiều ảnh về sản phẩm của Starbucks
Nguồn :