Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Facebook Marketing: Cach để Tăng Tương Tac Trên FanPage

Cách Để Tăng Tương Tác Trên FanPage
Nếu bạn là Admin của 1 fan page, chắc chắn bạn muốn page của mình có nhiều tương tác. Sau đây, mình xin giới thiệu một số cách thức để tăng tương tác cho Fan Page của bạn.
Để có tương tác cao, thì thông tin của bạn phải hiện trên tường của nhiều người. Bạn đừng nhầm tưởng thông tin bạn đăng tải trên Fan Page sẽ hiện trên New Feed của tất cả Fan, thực tế, chỉ có một số ít Fan có thể thấy thông tin của bạn đăng tải. Vậy, nguyên nhân vì đâu ?
Facebook đánh giá mỗi Fan Page hay tài khoản cá nhân một điểm số, gọi là Edge Rank, về phân tích cụ thể thuật toán này, bạn đọc thêm tại đây . Nói đơn giản, điểm Edge Rank càng cao, thông tin của bạn sẽ hiện trên tường của nhiều người.
Và sau đây, mình xin chia sẻ cách thức để tăng điểm Edgerank (theo kinh nghiệm cá nhân)
1. Đăng ảnh
 Theo kinh nghiệm của mình, khi đăng tải ảnh, tỷ lệ tương tác cao hơn việc nếu chỉ đưa status hay links. Với nội dung đăng tải, bạn nên đi kèm với nó là 1 bức ảnh liên quan đến nội dung. Việc này sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ đưa text đơn thuần, theo mình thống kê, với mỗi nội dung bạn đăng tải, nếu bạn hợp bức ảnh phù hợp với nội dung, có thể đạt hiệu quả tương tác gấp đôi.

2. Post ngắn
Độ tuổi sử dụng Facebook tại Việt Nam phần lớn từ 18-24, Fan Page của bạn có lẽ cũng không ngoại lệ, và ở độ tuổi này, những post quá dài, miên man khó có thể lôi kéo họ đọc. Sử dụng những post ngắn (dưới 80 ký tự) sẽ mang lại hiệu quả .
3. Thường xuyên
Ở đây mình muốn nói đến việc thường xuyên chăm sóc Fan Page. Việc này phải diễn ra liên tục, không dừng kể cả cuối tuần nếu bạn muốn Fan Page tương tác tốt. Nội dung đăng tải nên từ 2-3 post mỗi ngày, tất nhiên, nếu Fan của bạn càng nhiều, thì số lượng Post nên tăng, như page Đẹp+, hàng ngày mình đăng tải từ 10-20 nội dung.

4. Kêu gọi LIKE
 Khi đăng tải những nội dung hữu ích, chỉ một lời kêu gọi nho nhỏ, sẽ giúp lượng tương tác cao hơn rất nhiều. Dạng như :
- Nếu bạn thấy bài viết ý nghĩa, xin hãy Share (chia sẻ)….
- Nếu bạn thấy hình ảnh này đẹp, xin hãy…..