Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Social Wifi Marketing : một bước tiến lớn của nền công nghệ marketing năm 2014

Năm 2014, có gì mới?

Đầu tiên phải nói về thị trường điện thoại thông minh ( smartphone ) tại Việt Nam với tốc độ phát triển cực kì mạnh mẽ. Dân số gần 92,5 triệu người, Việt Nam có đến 134 triệu thuê bao di động ( 145% dân số ) và 18.500 smartphone đang hoạt động tính đến thời điểm tháng 1 năm 2014. Theo Bussiness Insider Intelligence, giá trung bình cho một chiếc smartphone năm nay sẽ chỉ còn 250 USD và con số này cạnh tranh hơn nhiều ở Việt Nam, hứa hẹn sự tăng trưởng nhanh chóng số lượng người dùng smartphone. Theo số liệu dự đoán từ Google, thời điểm cuối năm 2014, traffic internet từ mobile marketing thậm chí sẽ vượt qua cả traffic trên laptop và desktop. ( Nguồn Admicro – MMA Forum ).
Wifi – mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm chi phí. Đó là lý do tại sao có đến 84% người dùng smartphone sử dụng internet thông qua mạng không dây để tìm kiếm thông tin, sử dụng OTT, game hoặc mạng xã hội. Với tốc độ khá chậm do cản trở về công nghệ, cộng thêm gia tăng phí sử dụng vào tháng 10 năm qua, 3G rõ ràng là không có nhiều lợi thế.
Trong báo cáo tổng quan về ngành công nghiệp số của các nước châu Á – Thái Bình Dương 2014 của WeareSocial, Việt Nam hiện có 20 triệu người đang sử dụng Facebook và có 17 triệu tài khoản hoạt động trên smartphone với thời lượng ước tính 2 giờ 23 phút mỗi ngày. Mạng xã hội cũng là nguyên nhân chính tạo ra vô vàn các “cơn bão” truyền thông và gần nhất là câu chuyện Flappy Bird với chức năng chia sẻ thành tích lên Facebook.