Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Party City đã thay đoi chiến lược Marketing Online như thế nào?

>>>Tăng like fanpage giá rẻ

1. Khó khăn trước khi thực hiện

- Không nắm bắt được thông tin khách hàng.
- Các công cụ sử dụng thường xuyên: marketing bằng sự kiện, triển lãm, đăng bài PR trên báo chí và các phương tiện ngoại tuyến nhưng không giám sát được hiệu quả.
- Số lượng truy cập vào website không cao.
- Thương hiệu không được quảng bá chuyên nghiệp.
- Đội ngũ nhân sự kinh doanh và marketing làm việc chồng chéo, chưa hoàn thiện kỹ năng marketing trực tuyến

2. Khắc phục

Dưới sự hướng dẫn và tư vấn, Party City đã xem xét tương quan chiến lược marketing dài hạn và chiến lược marketing trực tuyến và thực hiện thay đổi:
- Cơ cấu lại nhân sự và hình thành chiến lược truyền thông và marketing trực tuyến dài hạn.
- Xây dựng các dự án bán hàng và PR nhằm quảng bá thương hiệu.

3. Kết quả đạt được

- Youtube: Cập nhật hơn 200 video clips mới với thổng lượt xem video tải lên 10.732.
- Blog: 30 bài viết mới thực hiện trên các blog Opera, Wordpress với tổng lượng truy cập lên tới hơn 10.000 lượt trên các kênh blog.
- Website: cấu trúc lại thông tin, bổ sung nội dung và chuẩn bị cho những thay đổi tổng thể lớn hơn. Số lượng người truy cập tăng 200%.
- Số đơn đặt hàng qua các kênh trong thời gian thử nghiệm: 16.
- Số đơn đặt hàng bình quên ngay sau chương trình đào tạo: 1 đơn đặt hàng/1ngày qua Youtube.

4. Nguyên nhân thành công

Tôn trọng và thằng thắn: Party City và nhóm tư vấn thống nhất nguyên tắc thẳng thắn chỉ ra những sai lầm về kỹ thuật và chiến lược để nhìn các chiến lược và công cụ từ góc độ kinh doanh. Hai bên cùng tôn trọng chuyên môn của nhau để tránh tình trạng bên tư vấn trở thành người chỉ cho khách hàng cần làm gì, Công ty tư vấn chỉ là người đặt ra câu hỏi để khách hàng tự trả lời và tự giải quyết một cách phù hợp nhất.
Thay đổi nhanh chóng: Ngay khi nhận ra những sai lầm và xu hướng không thể thay đổi của marketing số, Party City đã thay đổi hết sức nhanh chóng và thực sự đạt được những kết quả đột phá bước đầu.
Quyết tâm thành công: Không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức và thay đổi nhanh chónh như Party City. Ngay sau những thành công ban đầu, Party City đã nhanh chóng xây dựng lại chiến lược marketing lại và xây dựng thương hiệu bằng các chương trình marketing trực tuyến.

5. Những giá trị bền vững

Người chủ doanh nghiệp sau một thời gian khó khăn phải dời bỏ công việc kinh doanh của mình, những gì anh còn lại không nhiều: Một website không thể hóa giá, một vài trang xã hội không thể để lâu không ai chăm sóc: Facebook, Blog,… Khi quyết định trở lại kinh doanh sau hơn 1 năm, người chủ doanh nghiệp đã suy nghĩ và kết luận những tài sản còn lại không phải là tiền, mà chính là những giá trị tưởng như “ảo” trên mạng mình đã dày công xây dựng. Bắt đầu trở lại với một vài dòng giới thiệu trên Facebook, người chủ doanh nghiệp nhận được 2 đơn đặt hàng đầu tiên. Đủ số tiền để tái khởi động lại công việc kinh doanh, người chủ doanh nghiệp đã thành công khi trở lại đúng lĩnh vực là thế mạnh vảu mình và tận dụng công vụ số. Với anh, Facebook giờ là một gia đình ấm cúng, vì trên đó cộng đồng những người mẹ, những gia đình chia sẻ với nhau những bức ảnh hạnh phúc, mà đóng góp một phần cho không gian hạnh phúc đó là các sản phẩm của công ty.
Sự thành công của một doanh nghiệp nhỏ trên Facebook cho thấy một điều, mạng xã hội không chỉ là nơi quảng cáo, website không chỉ là nơi quảng cáo, website không chỉ là công cụ marketing. Nếu doanh nghiệp biết cách giao tiếp, tạo dựng cộng đồng và chăm sóc cho cộng đồng đó, doanh nghiệp sẽ có trong tay những cộng đồng khách hàng với tình yêu thương hiệu, sự gắn kết một cách tự nhiên, Đó chính là xây dựng thương hiệu một cách bền vững.