Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

10 sự thật gây bất ngờ xoay quanh vấn đề facebook

Ngày này 10 năm về trước, một mạng xã hội mới đã được giới thiệu với khoảng vài trăm người dùng cùng một người sáng lập có phần lập dị. 10 năm sau, mạng xã hội đó đã thống trị cả thế giới Internet với đế chế khổng lồ khoảng 1,4 tỉ người dùng. Khoan nói về những thành tích, cột mốc hay những con số ấn tượng mà Facebook đạt được, hãy cùng điểm qua một số “fun fact” thú vị về mạng xã hội này như một cách độc đáo để chúc mừng “công cụ giao tiếp trực tuyến tuyệt vời”, “nơi giao lưu, kết bạn, trao đổi tiện lợi” và... “kẻ lấy mất thời gian hàng đầu” mang tên Facebook.

Mặc dù đã trải qua khá nhiều thay đổi về mặt giao diện nhưng từ khi ra đời cho đến nay Facebook chỉ gắn bó với duy nhất một màu sắc chính là xanh da trời. Giải thích cho điều này, được biết người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ - xanh lá cây và màu anh cảm nhận được rõ nét nhất là xanh da trời.


Được coi là quốc gia đầu tiên thực hiện việc soạn thảo hiến pháp thông qua Facebook, công dân Iceland có thể đóng góp những ý kiến, sửa đổi của mình dễ dàng và minh bạch thông qua mạng xã hội này vào năm 2011.