Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

4 buoc don gian cho 1 chien luoc marketing tren facebook

Bạn đã có cho mình một chiến lược Facebook Marketing? Bạn tự hỏi vì sao chiến lược Facebook Marketing của mình chưa thật sự hiệu quả?
Nếu bạn không có một chiến lược với mục tiêu cụ thể cho Facebook Page, bạn sẽ không biết được liệu ROI (return on investment) từ social media có thực sự đáng để tiếp tục theo đuổi.
Chiến lược Facebook marketing cũng không nên đứng riêng rẽ mà cần được tích hợp chung vào chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp.
Cần chuẩn bị gì trước khi làm Facebook marketing
Trước khi bắt tay vào làm marketing trên Facebook, bạn nên chuẩn bị sẵn những điều sau:
  • Một website tốt: website là trung tâm của doanh nghiệp vì thế cần trông thật chuyên nghiệp và thể hiện được những gì bạn có với khách hàng.
  • Một mô hình kinh doanh và kế hoạch rõ ràng: Làm thế nào để kiếm tiền? Câu hỏi rất rõ ràng nhưng nhiều chủ doanh nghiệp còn tỏ ra lúng túng, không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và thậm chí không hiểu thế nào là chi phí hàng hóa hoặc họ có thể (và nên) phân bổ bao nhiêu ngân sách cho kế hoạch marketing của mình.
  • Một chương trình làm email marketing: Hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần đến email marketing trong kế hoạch tổng thể. Email vẫn tồn tại và là cơ hội tốt nhất để bạn được biết và được nhớ đến trong tâm trí khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng. Có khá nhiều nhà cung cấp email để bạn lựa chọn như Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, Office Autopilot… Chọn lấy một dịch vụ mà bạn thấy phù hợp với nhu cầu và ngân sách nhất.
  • Một trang Facebook Page được tối ưu hóa: trước khi bắt đầu làm marketing trên Facebook, bạn hãy chuẩn bị một trang Facebook Page với những yếu tố căn bản được sẵn sàng.
Sau khi các bước trên đã hoàn thành, giờ bạn có thể bắt đầu tích hợp chiến lược Facebook marketing vào trong kế hoạch marketing tổng thể.
4 bước cho một chiến lược Facebook marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
#1: Lập mục tiêu
Bất kì chiến lược nào cũng bắt đầu từ mục tiêu. Bạn muốn đạt được gì với Facebook Page? Sales là tùy chọn hiển nhiên, nhưng bạn còn có thể có những mục tiêu phụ bên cạnh sales.
  • Nâng cao độ nhận diện và xuất hiện tổng thể: Đây là mục tiêu khó đo lường được nhưng vẫn có thể thực hiện thông qua lượng Likes của fanpage. Bạn hãy chọn lấy một con số cụ thể và dễ đạt tới cho mục tiêu này (ví dụ, 500 Likes mới trong vòng ba tháng tới).
  • Tạo lòng trung thành, xây dựng một cộng đồng tích cực: Mục tiêu này sẽ được đo lường thông qua những số liệu tương tác như People Talking About That (PTAT). Để mọi người bắt đầu tương tác với một doanh nghiệp, thông thường họ muốn biết về bạn, Like bạn và tin tưởng vào bạn trước. Có được một cộng đồng tích cực có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lấy được lòng tin của người tiêu dùng.
  • Xây dựng uy tín và thể hiện trình độ: Facebook là nơi hoàn hảo để trưng diễn những gì bạn đã làm trong quá khứ, những kiến thức chuyên sâu liên quan đến chủ đề chính của bạn cũng như thể hiện nét riêng, đặc điểm của bạn trong cách hoạt động của công ti.

ELC Photography tạo ra một câu chuyện và cá tính trong những bức ảnh để thể hiện công việc của họ.
  • Thu thập thông tin khách hàng: Sử dụng Facebook làm công cụ thu thập thông tin khách hàng là một mục tiêu đáng thực hiện. Các hình thức đăng kí nhận email cũng là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin khách hàng từ những người có thể có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đổi lại bạn có thể có một món quà tặng nhỏ liên quan đến sản phẩm của bạn cho họchia sẻ một tài liệu và đưa ra một offer vào cuối tài liệu hoặc tạo ra một cuộc thi mà phần thưởng là sản phẩm của bạn cho người thắng cuộc.
Đọc thêm :