Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

4 buoc xay dung chien luocj marketing thành công trên facebook part 1

Bạn đã có một chiến lược nào cho Facebook marketing? Hoặc chiến lược Facebook marketing của bạn có đang hoạt động?
Nếu bạn không có một chiến lược và mục tiêu rõ ràng dành cho facebook fanpage của mình, bạn sẽ bỏ qua một món lợi lớn khi sử dụng social media. Một chiến lược facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kết hoạch marketing tổng thể.

tăng like facebook

Bạn cần cái gì để bắt đầu


Trước khi bắt đầu một chiến lược marketing trên Facebook, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Một website đẹp: Website là bộ mặt của doanh nghiệp. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ cần.
Một kế hoạch và mô hình kinh doanh rõ ràng: Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở, nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.
Sử dụng email như một hình thức marketing: Một số sản phẩm tiêu dung có mức tiêu thụ lớn có thể không cần gửi email, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn cần phải sử dụng email marketing như một phần của chiến lược marketing tổng thể của họ. Emai là cơ hội tốt nhất để bạn nhìn ra các khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình. Có rất nhiều nhà cung cấp email hiện có để bạn có thể lựa chọn, như: Constant Contact, AWeber, iContact, Infusionsoft, MailChimp, Văn phòng Autopilot và nhiều hơn nữa. Tìm thấy một phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
Tối ưu hóa Facebook Page: Trước khi bạn bắt đầu thực hiện marketing trên Facebook, cần nắm vững các yếu tố cơ bản của một trang Facebook thu hút.
Một khi bạn đã thực hiện những điều này, bạn có thể bắt đầu tích hợp Facebook marketing với kế hoạch Marketing tổng thể.

Sau đây là 4 bước để có được một chiến lược Facebook marketing hiệu quả:
- ★ -

#1: Đặt ra những mục tiêu:


Bất kỳ một chiến lược nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu xác định. Bạn muốn thu được gì từ Facebook page? Bán được hàng chắc chắn là sự lựa chọn hiển nhiên, nhưng cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu. Cân nhắc một số các mục tiêu marketing trên Facebook sau vào kế hoạch của bạn:

a. Tăng sự nhận biết thương hiệu. Mục tiêu này có thể có chút khó khăn để kiểm chứng, nhưng cũng có thể biết được thông qua việc LIKE page.. Đưa ra con số mục tiêu (ví dụ, 500 khách hàng mục tiêu mới trong 3 tháng tiếp theo).
b. Tạo một cộng đồng fans trung thành: Mục tiêu này sẽ đánh giá được thông qua các số liệu tương tác thông qua People Talking About This (PTAT). Để cho mọi người hợp tác kinh doanh với bạn, họ thường cần phải tìm hiểu, thích và tin tưởng bạn đầu tiên. Tạo ra một cộng đồng tương tác có thể giúp bạn củng cố sự tin tưởng.
c. Thiết lập quyền hạn và thể hiện kiến thức của bạn. Facebook là một nơi hoàn hảo để giới thiệu công việc trước đây, kiến thức chuyên sâu của bạn về công việc và cho thấy cá tính của bạn trong công việc.
d. Thu thập dữ liệu: Sử dụng Facebook như một kênh thu thập dữ liệu là một mục tiêu lớn. Sử dụng một số loại email opt-in là một cách tuyệt vời để thu thập dữ liệu từ những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể đưa ra một tiện tích miễn phí mà có liên quan đến sản phẩm, tổ chức một hội thảo trên web miễn phí mà hoặc tổ chức một cuộc thi và trao sản phẩm của bạn cho người chiến thắng.

Các marketer cung cấp một hội thảo trên web miễn phí để giới thiệu sản phẩm mới của họ.
e. Bán hàng. Bán hàng trực tiếp từ Facebook đôi khi là một thách thức không nhỏ. Bạn không thể đẩy thông điệp bán hàng của bạn trên các fan pages của mình quá thường xuyên (Theo tôi tối đa chỉ nên 10% -20% số bài viết). Nhưng bạn có thể theo dõi việc bán hàng của bạn. Tthiết lập Google Analytics để theo dõi chuyển đổi. Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook, hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi các chuyển đổi quảng cáo đó.

Naturebox có một liên kết theo dõi đặc biệt mà sẽ theo dõi khi có người đăng ký từ Facebook.
Khi bạn thiết lập mục tiêu cho chính mình, hãy chắc chắn rằng nó được gắn con số và thời hạn cụ thể với từng mục tiêu. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để kiểm chứng những số liệu đó.
- ★ -