Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Những cách có thể kiếm tiền trên YouTube

Xây dựng kênh video riêng trên YouTube, thiết lập Google AdSense, cập nhật nội dung video thường xuyên, sử dụng công cụ phân tích để biết hiệu suất người xem... sẽ giúp bạn có thu nhập ban đầu nhờ vào các quảng cáo trên YouTube.
Thiết lập và xây dựng kênh riêng trên YouTube
YouTube là nơi để bạn thể hiện bản thân thông qua các đoạn video. Mỗi tài khoản trên YouTube là một kênh riêng của người nào đó, tương tự như tài khoản trên Google. Việc tạo tài khoản ở YouTube có thể giúp bạn truy cập vào các dịch vụ khác của Google như Gmail và Drive.
Bạn có thể tạo mới hay sử dụng tài khoản có sẵn và thêm các từ khóa để người xem có thể tìm ra kênh video của bạn. Bạn có thể mở rộng từ khóa nhờ vào mụcAdvanced trong phần Channel Settings. Hãy chắc rằng các nhóm từ này phù hợp với nội dung đoạn video clip. Tên truy nhập nên ngắn gọn, dễ nhớ và độc đáo vì điều này giúp người xem chú ý bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu đã mở tài khoản rồi, bạn nên dùng tiếp.
Cập nhật nội dung
Cố gắng tải nội dung có chất lượng cao, thời lượng không quá dài lên YouTube. Tùy chọn này phụ thuộc vào loại nội dung bạn quyết định đăng. Ngay cả khi nội dung chưa tốt lúc ban đầu thì bạn nên thực hành quay càng nhiều để lần sau tốt hơn trước đó.
Cải tiến nội dung bằng cách dùng máy quay tốt hơn hay sử dụng phần mềm hiệu chỉnh video. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cách quay phim, ví dụ trang bị thêm chân máy, tận dụng ánh sáng để có góc quay đẹp hơn. Tất cả điều này có thể giúp sản phẩm cuối cùng có thể hấp dẫn nhiều người xem.
Việc đăng video thường xuyên giúp bạn có một lượng người theo dõi video ổn định. Ngày càng có nhiều người đăng ký theo dõi video clip nếu bạn có kế hoạch cập nhật video đều đặn. Bạn nên gắn thẻ (tag) video với các từ khóa mô tả nội dung. Cách này giúp mọi người thấy video của bạn nhờ vào tìm kiếm trên YouTube.