Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Đọc sách Có thể phát huy sức sáng tạo trong kinh doanh

Tại chương trình  JobStreet.com Corner với chủ đề "Ảnh hưởng của sự sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh" được mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam tổ chức, các khách mời là ông Phạm Hợp Phố, Phó giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam và ông Joe Ziegler, Giám đốc phát triển kinh doanh khởi nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Amazon Web Services (AWS) đã đưa ra nhận xét sáng tạo không phải là một ý tưởng chợt lóe lên bật chợt mà nó xuất phát từ một quá trình nghiên cứu lâu dài. 

Ông Joe Ziegler và ông Phạm Hợp Phố bàn về tính sáng tạo trong chương trình JobStreet.com Corner.
Đơn cử như đối với hiện tượng game Flappy Bird trở nên đình đám trong thời gian gần đây, nhiều người cho rằng trò chơi này thành công do may mắn nhưng cũng có ý kiến thành công này đến từ sự sáng tạo thực sự. Ông Phố đưa ra một ví dụ như khi ngắm những bức tranh của họa sĩ Picaso, thoạt nhìn người xem tưởng rất dễ vẽ vì nó có vẻ "nguệch ngoạc", tự do không theo khuôn phép nào cả. Nhưng thực ra trước tạo nên những bức ảnh nổi tiếng nhưng cũng rất khó hiểu này, danh họa đã phải trải qua giai đoạn vẽ nhiều tranh chuẩn mực rồi mới phóng tác, bay bổng với nghệ thuật. 
"Còn anh Đông, người làm nên hiện tượng Flappy Bird cũng đã viết rất nhiều game chứ không phải là 'tay mơ'. Tất nhiên game của anh được nổi tiếng cũng một phần nhờ sự phát triển của mạng xã hội nhưng cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo đã khiến trò chơi thu hút được nhiều chơi tải về và trải nghiệm", ông Phố phân tích.