Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

5 kĩ chiêu biến thương hiệu bạn tỏa sáng trên Facebook

Có một số doanh nghiệp sau khi đã áp dụng chiến lược quảng bá thương hiệu trên Facebook nhưng sau một thời gian dài vẫn không có gì tiến triển. Thật sự để trở nên nổi bật hơn giữa hàng nghìn thương hiệu khác cạnh tranh trên Facebook cũng không phải là việc quá dễ dàng. Tuy nhiên với một số chiến lược thích hợp và áp dụng đúng cách, chúng ta cũng có thể cải thiện một phần nào đó để trở nên nổi bật hơn.
1. Đừng quá chú trọng đến logo
Chúng ta thường nghĩ logo là bộ mặt của thương hiệu, một thương hiệu tốt sẽ sở hữu một logo hoành tráng, nghệ thuật, có chiều sâu…bla bla…Nhưng chúng ta nên nhớ rằng, logo không phải là thương hiệu của bạn. Thương hiệu thực chất là những gì bạn đang có, những gì bạn có thể làm được trên doanh nghiệp của bạn. Vì thế hãy chú trọng đến tác phong làm việc của thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, mở rộng chính sách phục vụ khách hàng và tối ưu quyền lợi khách hàng.
2. Làm nổi bật thương hiệu một cách phù hợp
Có cần thiết hay không bạn nhồi nhét hàng tá những điểm mạnh, nổi bật của thương hiệu vào trang giới thiệu để chúng trở nên dài dòng và khó nhớ hơn cho khách hàng? Đây không phải là một lời khuyên thích hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp nhưng theo chủ kiến cá nhân của mình là nên tập trung vào một vài điểm mạnh trọng tâm mà nó có thể bao quát toàn bộ những lợi thế mà doanh nghiệp bạn đang có.
3. Tạo nét riêng cho thương hiệu
Nếu muốn thương hiệu trở nên nổi bật hơn, việc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là đừng sao chép những gì từ các đối thủ của bạn hay một doanh nghiệp khác. Điều này sẽ khiến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội trở nên xấu đi và khách hàng cũng chỉ nghĩ doanh nghiệp bạn chỉ là những kẻ bắt chước.
4. Nhắm vào đối tượng khách hàng thích hợp
Một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cho người cao tuổi không thể nào áp dụng chiến lược gây sự chú ý đến khách hàng tuổi teen được. Họ cần biết họ được gì khi quan tâm đến thương hiệu của bạn, và bạn có thể làm được gì để mang lợi ích cho họ.
5. Đơn giản
Nếu có ai trắc nghiệm mình với một câu hỏi “Thương hiệu nào làm bạn thích và dễ nhớ?” thì câu trả lời của mình sẽ là “chỉ cần đơn giản”. Và mình nghĩ đa phần ai cũng sẽ dễ dàng nhớ tới một thương hiệu đơn giản, có chất lượng.