Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Những chiến dịch marketing thành công nhờ yếu tố cảm xúc

Trong môi trường mạng xã hội đông đúc đó, Jonah Berger, giáo sư chuyên ngành Marketing của trường Wharton (Đại học Pennsylvania) cho rằng, vai trò của việc xây dựng nội dung marketing chính là gợi ra những câu chuyện để mọi người bàn tán với nhau.
"Bất kể điều gì tác động mạnh vào cảm xúc con người, làm họ vui nhộn, ngạc nhiên, phấn khích lẫn giận dữ, lo lắng thì đều khiến người ta chia sẻ chúng với mọi người. Cảm xúc là yếu tố chính dẫn dắt luồng thông tin truyền đi trên mạng xã hội" - Berger nhận xét. Và 5 chiến dịch marketing dưới đây là minh chứng cho điều này:
1. Chipotle nghĩ như một nhà giải trí
Thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách hàng là mục tiêu mà chuỗi cửa hàng nướng Chipotle của Mexico hướng đến khi xây dựng chiến dịch dài hạn mang tên "Food With Integrity".
Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc giam giữ động vật, sử dụng thuốc trừ sâu và các chất kích thích độc hại trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm. Đồng thời giới thiệu hình ảnh của Chipotle như một đơn vị cung ứng thực phẩm nông nghiệp sạch.
Để làm được điều này, Chipotle đã hợp tác với công ty thiết kế đồ họa đã từng đoạt giải Oscar - Moonbot Studios thực hiện phim hoạt hình ngắn The Scaresrow. Câu chuyện xoay quanh hành trình chú bù nhìn rơm đấu tranh để thoát ra khỏi sự thống trị của tập đoàn thực phẩm Crow.