Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Marketing online với chi phí bằng “0″ trên facebook


Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Hoạnh định chiến lược và phát triển của Facebook từng chia sẻ tại Hội nghị định hướng Tiếp thị trực tuyến 2013 về cách Marketing online với chi phí gần như “bằng không” trên mạng xã hội Facebook.
Fanpage 1 “website” riêng đặc biệt trên Facebook và hoàn toàn miễn phí
 
Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các cá nhân có thể tạo một trang thông tin trên Facebook (Fanpage) trong 5 phút mà không phải tốn bất cứ một chi phí nào. Fanpage có tính năng giống như web bán hàng, giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm mà không phải tốn tiền thiết kế web, không phải chi thuê máy chủ và các chi phí khác.
thongdiepyeuthuong
Fanpage có tính xã hội mạnh mẽ
Theo ông Tước, điểm khác biệt khi quảng cáo trên Facebook so với quảng cáo ở các trang web khác là Facebook luôn thể hiện tính xã hội thông qua tính năng like. Like (thích) chính là công cụ tạo sự tin cậy cho sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng người like sản phẩm càng lớn thì độ tín nhiệm càng cao. Hiện ngày càng nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã tạo Fanpage riêng trên Facebook. Ví dụ, hãng bán đồ ăn nhanh Starbuks có tới vài chục triệu fan, hay như hãng hàng không Malaysia đã thiết lập hẳn một trang có tính năng đặt mua vé và thanh toán tiền ngay trên Facebook. Ở Việt Nam, bước đầu đã có nhiều doanh nghiệp xây dựng các trang bán hàng trên Facebook.
Fanpage và sự tin tưởng từ bạn bè
Khi tiếp thị trên Facebook, việc thu hút các fan rất quan trọng, bởi theo nhiều nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, 90% số người được hỏi cho biết tin tưởng ý kiến bạn bè hơn các bình luận của các chuyên gia. Nếu một sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều fan bấm like thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thu hút được người mua khi họ có nhu cầu.
Fanpage cung cấp những số liệu về khách hàng đặc trưng
 
Facebook cho bạn những thống kê đánh giá về Fan của mình rất hữu ích như: giới tính, tuổi, quốc gia, thành phố, ngôn ngữ.
Bên cạnh đó, nên đặt câu hỏi, những khảo sát mà fan chỉ cần nhấn chuột là có kết quả; để fan tham gia viết vào bài của bạn theo dạng điền tiếp vào chỗ trống sẽ hiệu quả hơn so với đăng bài bình thường; dành cho fan những thông tin riêng độc quyền; dành cho fan những ưu đãi riêng như khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá; cập nhật thông tin đề cập đến chủ đề các ngày lễ, kỷ niệm, đặc biệt trong năm; có sự tập trung bài viết đến đối tượng cụ thể.
Nguồn :http://facengon.com/marketing-online-voi-chi-phi-bang-0-tren-facebook/