Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

7 kỹ thuật viết thông điệp quảng cáo hiệu quả

Trong marketing online, thông điệp quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng xác định tỷ lệ xem thông điệp. Ví dụ: đối với email marketing thì tựa email là quan trọng, đối với banner quảng cáo thì thông điệp trên banner là rất quan trọng. Bài viết ngắn gọn này giới thiệu với bạn một số tựa đề ví dụ để bạn học hỏi.
1.“Bí quyết làm cho mọi người ưa thích tôi”
2.“Cách để có nhiều bạn bè và ảnh hưởng lên người khác”
3.“Biết thổi sáo trong 24 giờ – Hoặc trả tiền lại”
4.“Bí mật của những người luôn thắng trong đầu tư chứng khoán”
5.“Cách tôi cải thiện trí nhớ của mình chỉ sau 07 ngày”
6.“Dành cho những ai chưa kiếm được tiền online – và sẽ kiếm được!”

thông điệp quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng xác định tỷ lệ xem thông điệp
Nói chung, để quảng cáo hiệu quả ta nên viết thông điệp quảng cáo theo trình tự sau:
1. Nêu ra vấn đề, và giới thiệu giải pháp.
2. Đưa ra ví dụ cụ thể về vấn đề – giải pháp này.
3. Liệt kê lợi ích (dùng gạch đầu dòng để liệt kê)
4. Có những lời chứng thực từ người đã mua, đã dùng sản phẩm, dịch vụ. Nếu những lời này từ những người nổi tiếng, có địa vị thì càng tốt.
5. So sánh (trước/sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ), nêu ra lý do nên mua. Tạo ra mong muốn mua ở người xem thông điệp.
6. Chỉ dẫn rõ ràng, đơn giản về cách thức mua.
7. Tạo lòng tin bằng cách viết đúng sự thật, không quá “tô hồng”.