Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

7 bước làm mới thương hiệu của bạn với Facebook marketing

Thuơng hiệu của bạn đã tiếp cận với Facebook marketing chưa ?
Có cần thiết trong việc thuyết phục sếp hoặc khách hàng của bạn về sự hiệu quả của hình thức Marketing trên Facebook?
Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn đưa ra 7 điều cần thiết để thuyết phục những người quản lý  đưa ra quyết định sử dụng hình thức Marketing Facebook:
# 1: Đánh giá các mục tiêu
Trước khi bạn có thể thuyết phục bất cứ ai rằng họ cần phải biết đến Facebook, bạn cũng cần phải hiểu những gì họ muốn đạt được.
Hãy nhớ rằng không phải tất cả các doanh nghiệp đều cần sử dụng Facebook.
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động theo hình thức B2B,  giao dịch từ hai hoặc ba công ty lớn, LinkedIn có thể là một lựa chọn phù hợp hơn.
Đặt ra những câu hỏi sau đây trước khi bạn bắt đầu kế hoạch cho một chiến dịch thể hiện sự kỳ vọng và mục tiêu của bạn:
Mong đợi của bạn là gì? Nếu bạn đang có ý định thành lập 1 “page”, tránh suy nghĩ thiếu thực tế rằng có thể ngay lập tức sau đêm nay, trang sẽ tăng từ 0 lên 10,000 likes.
Bạn muốn phát triển theo hướng nào? Sếp của bạn muốn sử dụng Facebook phục vụ cho việc quan hệ công chúng hay dịch vụ khách hàng? Hay có một khách hàng muốn sử dụng Facebook để thúc đẩy sự tương tác sản phẩm mới? Làm thế nào để sự tương tác ngày càng tăng với các khách hàng hiện tại? Tất cả những điều có thể làm được trên Facebook.
Những loại phản hồi nào giúp ích cho bạn? Bạn có muốn tìm hiểu thêm suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm của bạn? Hay việc ông chủ của bạn muốn tìm hiểu vấn đề nhóm công chúng mục tiêu?
Những nhóm công chúng mục tiêu nào đem lại giá trị cho bạn? Ví dụ, bạn hy vọng sẽ tiếp cận người dùng trong các khu vực mới, già/ trẻ hoặc người sử dụng nam / nữ?
Đối thủ của bạn đang làm những gì? Bạn có thể biết những việc mà người khác làm, sau đó phân tích và tìm hiểu cách để áp dụng vào chiến lược cho công ty bạn.
Bạn kỳ vọng gì từ lợi nhuận đầu tư (ROI)? Thu nhập luôn luôn là một chủ đề nóng. Mọi người đều muốn biết sẽ có bao nhiêu tiền trong túi họ sau khi sử dụng Facebook.
Với những người mới, nên hiểu rằng lợi ích từ việc sử dụng social media có thể được đo bằng cách lấy được thông tin phản hồi tốt của khách hàng, tăng tính truyền miệng trong Marketing và có được sự hiểu biết tốt hơn về những mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
Bạn cần hiểu lợi ích từ social media (social media ROI) và biết sự kỳ vọng của công ty bạn. Nguồn: iStockPhoto
#2: Hãy bắt tay vào nghiên cứu:
Để thuyết phục được sếp bạn, rõ ràng bạn cần có những bằng chứng thuyết phục. Do đó hãy bắt tay vào nghiên cứu. Những thông tin có tính thực tế từ công việc nghiên cứu sẽ giúp bạn tự tin hơn. Khi thực hiện nghiên cứu, bạn nên tập trung vào 3 hướng như sau:
Nghiên cứu các “case study” của các nhãn hàng kinh doanh trong lĩnh vực tương tự của bạn. Bạn cần biết các thương hiệu này đang thực hiện social media như thế nào. Những điểm nào bạn cho là đúng, những điểm nào bạn thấy là họ có thể làm tốt hơn thế?
Nếu bạn là một nhà hàng sushi, đưa ra một số ví dụ về những điều mà các nhà hàng sushi khác đang làm trên Facebook.
Trong ví dụ này, Reef Sushi đã tương tác với các fans của họ bằng những món quà nhân Ngày của mẹ
Sử dụng “Nghiên cứu thị trường – Tra cứu thống kê người sử dụng” trên CheckFacebook.com để ước tính số lượng người trong các đối tượng mục tiêu.
CheckFacebook.com là một phương tiện truyền thông xã hội giám sát và theo dõi miễn phí số liệu báo cáo từ công cụ quảng cáo của Facebook.
Các dự  án trong tương lại của Facebook. Tìm các bài viết dự đoán về tăng trưởng người dùng của facebook, tập trung vào thị trường khách hàng mục tiêu. “e-Marketer” là một nguồn lực lớn cho việc theo dõi các xu hướng và dự báo.
#3: Tập trung vào các cơ hội:
Dựa trên mục tiêu đã đề ra, bạn sẽ muốn chứng minh  Facebook có thể giúp đỡ bạn như thế nào. Dưới đây là một số cơ hội khác nhau cho các doanh nghiệp:
Đối với một doanh nghiệp trẻ. Trình bày các cơ hội xây dựng thương hiệu mà Facebook có thể cung cấp. Ví dụ, tập trung vào xây dựng sự nhận biết của khách hàng về một doanh nghiệp trong các lĩnh vực chưa được biết tới, sử dụng quảng cáo Facebook và các tính năng nhắm mục tiêu khác nhau.
Sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tới các khách hàng mục tiêu ở các thành phố, sở thích cụ thể thông qua thông tin cá nhân của họ (thể thao, nấu ăn, công nghệ, du lịch, vv.)
Đối với khách hàng chỉ quan tâm đến bán hàng. Giới thiệu một số tính năng của facebook về kinh doanh, doanh nghiệp.
Ví dụ, Macy gần đây đã đăng một mã code, trong đó người hâm mộ có thể sử dụng với giá ưu đãi trực tuyến và trong các cửa hàng.
Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang lợi dụng các tính năng của Facebook để cho phép một doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin độc quyền tới các fans của họ.
Đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội thể hiện văn hóa và thương hiệu, giúp cho khách hàng có thể biết được công việc bên trong của các doanh nghiệp diễn ra thế nào. Thương hiệu Patagoniathường xuyên cung cấp cho người theo dõi cái nhìn bên trong nhà máy sản xuất để giúp những người đó hiểu những gì công ty đang làm.
Một cách tuyệt vời để cho khách hàng thấy không khí làm việc vui vẻ của các nhân viên.
Cần nhấn mạnh rằng khách hàng luôn luôn có những ý kiến, thắc mắc, vì vậy chúng ta cần phải tham gia trả lời hay phản hồi những điều đó. Facebook cũng có thể cung cấp một kênh dịch vụ khách hàng, nguồn cung ứng và phản hồi.
Các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca-Cola, Oreo, Lays và Budweiser đã sử dụng “crowdsourcing” trên Facebook để cho khách hàng của họ lựa chọn hương vị mới. Đặc biệt, Lays sử dụng Facebook để hỗ trợ họ cạnh tranh với chương trình “Đưa chúng tôi một hương vị”, nơi họ đề nghị người hâm mộ lựa chọn hương vị tiếp theo của Lay’s.
Lays đạt được sự tham gia của các fans bằng cách yêu cầu họ bỏ phiếu cho khoai tây hương vị chip.

Nguồn : http://facengon.com/7-buoc-lam-moi-thuong-hieu-facebook-marketing/