Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Facebook kiếm tiền từ đâu ? Như thế nào ?


Facebook hiện nay là một trong các mạng xã hội đứng đầu thế giới, doanh thu của hãng là 2,5 tỉ đô la, với 1,28 tỉ người dùng, đó là những lý do khiến facebook trở nên là mạng xã hội lớn nhất, nhưng nhiều người đang tò mò không biết facebook kiếm tiền từ đâu đúng không ? Sau đây chúng ta cùng điểm lại một vài thông tin khá thú vị này nhé:
Mark Zuckerburg – CEO Facebook
1. Tiền quảng cáo ( 55% ): Vì đơn giản là người dùng trên facebook đông đến nỗi gần như được coi là một thế giới riêng, trên đó đông đảo người dùng tương tác với nhiều độ tuổi, sở thích và vùng miền khác nhau, điều này tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận được khách hàng một cách chất lượng và trực tiếp, muốn vậy họ phải bỏ tiền ra quảng cáo để đưa hình ảnh doanh nghiệp vào từng đối tượng khách hàng cụ thể, trong đó một số khác quảng cáo cho fanpage của doanh nghiệp để câu like.
2. Tiền từ quảng cáo trên di động ( 30% ): Số lượng người dùng active trên di động rất lớn nhờ phần mềm phát triển của hãng, nên một phần không nhỏ quảng cáo của Facebook đến từ mảng này.
3. Tiền từ phân phối application, game và các dịch vụ thu tiền trung gian khác.
4. các khoản khác chiếm số lượng nhỏ, đó là Facebook game, facebook gift card, facebook credits …