Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

7 phẩm chất quyết định của một doanh nhân

Trở thành doanh chủ không chỉ là gây dựng một hay hai dự án kinh doanh, mà là việc bày tỏ thái độ và nỗ lực đạt được thành công. Tất cả những doanh nhân thành đạt đều có cách nghĩ giống nhau và bộc lộ những phẩm chất quyết định làm nên những thắng lợi của họ. Những doanh nhân thành đạt, như Richard Branson, thay vì sở hữu một tấm bằng kinh tế ở Harvard hay sự am hiểu tường tận về một lĩnh vực đặc biệt, họ lại có một sự thúc đẩy bên trong khiến họ thành công và phát triển công việc kinh doanh của mình.
Mọi doanh nhân thành đạt đều mang trong mình những phẩm chất sau đây:

Thôi thúc bản thân để đạt tới thành công

Các nhà kinh doanh đều hướng tới thành công và mở rộng việc kinh doanh. Họ có được tầm nhìn xa hơn và thường rất tham vọng. Một nhà kinh doanh hay đặt ra những mục tiêu lớn lao cho bản thân và kiên định cho tới khi đạt được chúng dù cho có những trở ngại ngáng đường.

Niềm tin vững chắc vào bản thân

Những doanh nhân thành đạt đều tự tin vào bản thân, tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Họ tập trung và kiên định tới cùng và tin chắc vào khả năng của chính mình để giành được mục tiêu. Trong con mắt của người khác, sự lạc quan về bản thân của họ hay bị coi là tính kiêu căng và thích được vẻ vang nhưng thật ra họ chỉ quá chuyên tâm vào công việc đến mức không có thời gian để ý nhiều đến những lời nhận xét kém tính xây dựng.

Kiếm tìm những ý tưởng mới và sự cách tân

Tất cả các nhà kinh doanh đều có một niềm khát khao không ngừng cải thiện những sản phẩm và dịch vụ của họ. Họ không ngừng kiếm tìm những giải pháp để ngày càng hoàn thiện. Họ có tính sáng tạo, luôn muốn làm mới và tràn đầy ý tưởng.

Sẵn sàng thay đổi

Nếu quá trình làm việc không phù hợp, họ sẵn sàng thay đổi. Những người làm kinh doanh hiểu rõ tầm quan trọng của việc duy trì vị trí dẫn đầu trong kinh doanh và cách duy nhất để luôn đứng đầu là tiến bộ và thay đổi kịp thời đại. Họ cập nhật những công nghệ hoặc kĩ thuật dịch vụ mới nhất và lúc nào cũng sẵn sàng thay đổi nếu như cơ hội mới đến gần.

Bản năng cạnh tranh

Những doanh nhân thành công đi lên từ những cuộc cạnh tranh. Con đường duy nhất để vươn đến mục tiêu và đạt được những chuẩn mực bản thân họ đề ra là ganh đua với những doanh nghiệp thành công khác.

Chí tiến thủ cao và nhiệt huyết

Các doanh nhân luôn không ngừng nghỉ, tràn đầy năng lượng và có chí tiến thủ. Họ hướng tới thành công và lúc nào cũng đầy nghị lực . Những chuẩn mực cao và tham vọng mà họ đặt ra yêu cầu bắt buộc họ phải đi lên.

Biết chấp nhận những lời bác bỏ và phê bình có tính đóng góp

Những doanh nhân cách tân thường đi tiên phong trong nền kinh tế vì thế những từ như “không thể thực hiện được” họ nghe đến khá nhiều. Họ sẽ chỉ chuyển hướng đi nếu nhận được những lời phê bình có tính đóng góp và hữu ích cho kế hoạch tổng thể của họ, còn không thì họ sẽ mau chóng gạt qua những câu nhận xét bi quan. Thêm nữa, nhà doanh nhân giỏi nhất là người hiểu rằng sự loại bỏ và khó khăn là một phần của bất cứ dự án tiên phong nào và họ sẽ phải giải quyết chúng một cách hợp lý.