Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Cách cải thiện kinh doanh cho quán cà phê, tăng lượng khách hàng


Xin chào các bạn, mình không phải là chủ quán cà phê, và cũng chả phải là người thường xuyên uống cà phê, không uống hàng ngày mà chỉ khoảng 2 ngày / lần nhưng qua quan sát và để ý các quán cà phê, mình thấy cùng một vị trí dãy hàng có quán đông quán không, có quán đặc thù có quán đại trà, nhưng quán đông khách mình hay đến lại mang các đặc điểm riêng mà mình cảm thấy rất thú vị nên chia sẻ kinh nghiệm sau khi quan sát cho các bạn, hy vọng các ông chủ quán cà phê lắng nghe một chút và cải thiện tình hình kinh doanh của mình.
Không gian nhiều hoa, màu sắc ấm áp, quán cà phê X-Friends

Quán có phong cách riêng

Quán đại trà là nơi lẫn lộn các thể loại, nằm cạnh ngã tư đông đúc người qua lại, họ chọn quán này vì đơn giản là nó thuận tiện, còn nếu bạn không nằm trong danh sách này hãy tạo ra một quán có phong cách đặc thù riêng, ví dụ như quán cà phê toàn sách là sách, hoặc quán cà phê nhạc guita, quán cà phê Hi-Tech …. như vậy sẽ chọn lọc được ra đối tượng khách hàng chủ yếu tới quán cà phê có chung một sở thích và nói chung không phải quảng bá quá nhiều, họ sẽ trung thành mà tới quán của bạn.

Quán phải yên ắng

Đến quán cà phê để người ta nói chuyện chứ không phải tới thưởng cảnh ngoạn sơn gì, nên nếu quán mở nhạc to, hoặc ồn ào dần dần khách cũng sẽ không thích và bỏ đi dần, theo mình quan sát thì không mấy ai ngồi uống cà phê xem tivi – nên các bạn có thể bỏ cái tivi đi cho đỡ ồn.

Quán nhiều cây xanh

Không biết tác dụng của cây là gì lên tâm lý khách hàng, nhưng rõ ràng các quán hơi có mặt sàn một chút, xen nhiều cây cảnh vào giữa các bàn cho “kín đáo” lại luôn làm khách hàng hấp dẫn, các đôi yêu nhau không ngại mà ngồi đó hàng giờ, các doanh nhân cũng thích bàn chuyện làm ăn trong cái không gian hơi kín một chút như thế.

Một lần và mãi mãi

Có một lần tôi đến quán cà phê số 1 trong dãy, một cô gái đi qua không biết giận dỗi gì người yêu, đặt phịch một cái menu cho tôi, ngứa mắt ! Sau đó quên không mang nước ra, cứ để mày ngồi im đó đi big grin chán hẳn và tôi chả thèm quay lại, vì mất cảm tình quá, khách hàng tới cái đầu tiên vẫn là cốc nước kịp thời, chứ còn ngồi đó khát khô cổ rồi gọi cà phê, uống no cà phê rồi về nghe chán lắm, thứ hai nữa là cứ xin cốc nước tới lần thứ hai là thể nào nhân viên cũng thái độ XYZ, dân miền Bắc mình là cái kiểu mất tiền mà không được cái cảm giác được phục vụ nghe nó ghét thế nào ý, nên nếu quán nào khắc phục được các điều trên tôi ngày nào cũng đến uống cho mà xem.