Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Mua Like ảo trên Facebook có lợi gì không ?

Mạng xã hội phát triển đã giúp cho ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến lên ngôi, giờ đây những phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội không còn là điều lạ lẫm với những người sử dụng internet nữa. Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng do có độ ảnh hưởng cao, chi phí thực hiện thấp đồng thời là dễ dàng chỉnh sửa, thực hiện.
1. Fanpage được sinh ra phần lớn chỉ để quảng cáo
Vì lợi nhuận không nhỏ của hình thức này mà ngày một nhiều các trang mạng xã hội được thành lập chỉ với mục đích quảng cáo "trá hình". Mặc dù mang trên mình diện mạo, cái tên cũng như một số nội dung riêng biệt thế nhưng phần lớn những trang này đều được sử dụng để quảng cáo nhằm thu lợi nhuận cho chủ sở hữu.

Nhiều Fanpage ban đầu được lập ra với mục đích chia sẻ thông tin nhưng dần dần "biến tướng" trở thành những trang quảng cáo trực tuyến.
Thời điểm ban đầu, khi Facebook mới được du nhập vào Việt Nam, rất nhiều người mạnh dạn thành lập những trang cộng đồng với mục đích chia sẻ cũng như trao đổi thông tin. Thế nhưng, qua quá trình phát triển của mạng xã hội kèm theo đó là lợi nhuận từ một trang mạng ảo mang lại, nhiều chủ nhân của những trang này bắt đầu thay đổi trang của họ, phục vụ cho quảng cáo nhiều hơn để đem lại lợi ích thiết thực chứ không phải là những cuộc trao đổi vô bờ bến.
2. Mua, bán Like trên Facebook
Tất nhiên, không phải bất kì người dùng Facebook nào cũng đủ khả năng hoặc đủ thời gian để phát triển trang xã hội của họ mạnh tới mức hái ra tiền. Chính vì thế, những hoạt động mua, bán Like trênFanpage cũng như lượng người theo dõi ở trang cá nhân bắt đầu nở rộ.
Mua bán, câu Like hiện tại có 2 hình thức phổ biến nhất là mua bán trực tiếp hoặc chèn mã để "hút" Like từ người dùng. Nếu như hình thức mua Like, chủ trang chỉ cần bỏ ra số tiền tương ứng với lượng Like muốn mua (trung bình từ 150-300đ mỗi Like) sau đó tận hưởng thành quả từ số tiền bỏ ra thì hình thức "hút" Like bằng mã nguồn ẩn lại phức tạp hơn rất nhiều.