Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Ba bí quyết khởi nghiệp thành công

Bạn muốn tìm các bí quyết khởi nghiệp thành công? Bạn muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh với sự tự tin cao độ nhất? Sau đây là các bí quyết của sự tự tin được khám phá theo một chiều góc khác ít người nghĩ đến.
Chúng tôi rất may mắn được gặp hàng trăm các doanh nhân trẻ mỗi năm. Một số người trong họ có một khởi đầu rất tốt, nhưng hầu hết là rất tệ. Không có gì phải bàn cãi rằng tự tin chính là chìa khóa giúp khởi nghiệp thành công nhưng những lý do giải thích vì sao thì có thể nhiều hơn những gì bạn nghĩ tới.
Những doanh nhân mà tôi đã từng gặp gồm cả rất nhiều người thiếu tự tin và những người có thừa sự tự tin. Sự tự tin theo tôi đó phải là tự tin quảng bá bản thân mình và tầm nhìn của mình. Khi bạn đầu tư vào một ai đó có sự tự tin, bạn đang đầu tư vào người có thể giữ các nhà đầu tư về phía mình và chia sẻ tầm nhìn của họ với nhân viên. Quan trọng hơn doanh nhân đó khả năng sẽ có cơ hội tốt hơn để bán công việc kinh doanh của mình cho người mua trong tương lai.
Ví dụ điển hình của điều này là một doanh nhân mà tôi gặp tại Los Angles. Anh ta đã rất nhanh chóng gây được 10 triệu USD tiền đầu tư trước khi thành lập công ty. Trong lần gặp gỡ uống nước với nhà đầu tư mới của anh ta, doanh nhân đó khoe rằng mình đã làm mất hơn 100 triệu USD tiền đầu tư của các nhà đầu tư trong vòng 5 năm qua và một lần nữa, anh ta không thể tin rằng lại có người giúp đỡ anh ta 10 triệu USD. Tôi gặp riêng nhà đầu tư mới và hỏi liệu anh ta có bị làm sao không khi lại đầu tư vào một nơi đã có lịch sử bị thua lỗ trầm trọng như vậy. Anh ta nói rằng bản thân tự tin vào khả năng của mình trong việc kinh doanh này.
Trong vòng hai năm, doanh nhân đó đã bán công ty, gây được nhiều vốn hơn và bắt đầu với một khởi nghiệp khác. Tôi không thể xác định được chất lượng công việc kinh doanh của anh ta nhưng tôi có thể thấy được sự tự tin cao độ và đi đúng hướng của doanh nhân đó.
Sau đây là một vài bí quyết để mọi người thấy được sự tự tin của bạn:
1. Cam kết với bản thân:
Không có gì đáng thuyết phục hơn một doanh nhân quyết tâm thực hiện ước mơ của mình bất kể vốn nhiều hay ít. Mặc dù điều này nghe có vẻ khó khả thi cho một số người nhưng hầu hết các doanh nhân với nỗ lực cao nhất tôi đã từng gặp quyết tâm đạt được mơ ước của mình cho dù có bất kể điều gì xảy ra. Họ sẽ không để việc thiếu tiền làm cản trở bước đi của mình.
2. Chân thực:
Tôi ngày càng được nghe rất nhiều trường hợp các doanh nhân thành công biết lắng nghe thị trường, các nhà đầu tư và cá biệt hóa theo nhu cầu của họ. Nếu bạn đang phục vụ một nhu cầu mà bạn cảm thấy cá nhân mình đã từng có kinh nghiệm mật thiết với nó, chỉ điều đó thôi cũng là một dấu hiệu tới thành công rồi.
3. Biết tự đánh giá bản thân
Là các nhà đầu tư và các nhà tư vấn kinh doanh, chúng tôi nhận thấy không có bất kỳ ai có đủ tất cả cáckỹ năng cần thiết để đưa khởi nghiệp tới thành công. Tuy nhiên một kỹ năng mà chúng ta có thể tin cậy là “tự đánh giá bản thân”. Có thể bạn không giỏi thực sự ở vị trí của mình trong dài hạn nhưng nếu bạn thừa nhận những điểm yếu của mình và để những người tài giỏi hơn bạn đảm nhiệm vị trí đó thì cơ hội thành công của bạn lớn hơn nhiều so với những người chỉ biết chạy theo danh tiếng.