Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Bí quyết thành công khi làm Marketing Facebook (phần 1)

Để tiếp thị thành công trên Facebook, bạn cần phải hiểu rõ nó, và nó khác với các phương tiện truyền thông khác như thế nào. Cũng như bạn sẽ không chạy quảng cáo trên truyền hình, bạn không nên làm Facebook marketing như trong 1 tạp chí hoặc trên 1 website.


    Không sử dụng Facebook cho ‘khó bán’
    Người dùng coi Facebook như một không gian giải trí nơi họ có thể trò chuyện với bạn bè, kiểm tra thông tin hoặc xem hình ảnh , video để giải trí. Chính vì vậy bạn cần tham gia các cuộc trò chuyện, tranh luận và trở thành 1 phần của cộng đồng chứ không phải 1 doanh nghiệp, người đang cố gắng bán 1 thứ gì đó.
    Chiến thuật cứng rắn –  chẳng hạn như sử dụng khẩu hiệu quảng cáo, đăng nhiều lần một sản phẩm hawocj dịch vụ, hay cung cấp danh mục sản phẩm và giá cả, bạn sẽ sẽ tạo sự cô lập từ người dùng dẫn đến họ sẽ hủy theo dõi bạn. Tồi tệ hơn họ sẽ gửi ý kiến tiêu cực về doanh nghiệp bạn.

    Có một mục tiêu và chiến lược rõ ràng

    Điều quan trọng là phải có một mục tiêu rõ ràng cho việc sử dụng Facebook, và phải xây dựng một chiến lược để đạt được mục tiêu đó. Ví dụ, một quán cà phê có thể quyết định rằng mục tiêu của nó là để tăng doanh thu được tạo ra bởi Facebook tăng 10% trong 6 tháng tiếp theo. Chiến lược của họ có thể bao gồm:
    • viết dặc biệt vào buổi sáng: sử dụng phiếu mua hàng giảm giá trong buoir sáng để người dùng có thể được theo dõi lên Facebook
    • Mỗi ngày, đăng một bức ảnh gồm có một khách hàng là người của “Coffee King hoặc Queen
    • khuyến khích người dùng đăng ảnh của mình trong trong khi họ thưởng thức một ly cà phê.
    Thiết lập một mục tiêu và chiến lược cung cấp hướng đi cho Facebook Marketing của bạn và là một cách để đo lường thành công của bạn.

    Tạo ra một tiếng nói nhân lực cho doanh nghiệp của bạn

    Người dùng Facebook muốn nói chuyện với người khác – không phải để kinh doanh khách quan. Bất cứ ai quản lý trang Facebook của bạn phải có khả năng viết bằng một giọng văn chân thực và dễ thương, sử dụng một phong cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Họ cũng cần sự cho phép diễn đạt mọi thứ theo cách của họ, không phải trong thuật ngữ của công ty hoặc ‘dòng chính thức. nhằm tạo sự gần gũi và thân thiết hơn với người dùng.

    Thường xuyên đăng bài
    Không giống như các phương tiện truyền thông truyền thống (chẳng hạn như tạp chí hoặc truyền hình), hoặc phương tiện truyền thông trực tuyến khác (chẳng hạn như các trang web), phương tiện truyền thông xã hội được xây dựng xung quanh cập nhật thường xuyên.
    Thống kê cho thấy khoảng 50% của tất cả người dùng Facebook kiểm tra trang của họ ít nhất một lần một ngày, và họ cần phải thấy rằng bạn thường xuyên đăng tải các bài viết mới.Một số hướng dẫn giới thiệu niêm yết ít nhất một lần một ngày, nhưng các nguyên tắc cốt lõi là để viết khi bạn có nội dung thú vị, và để đánh giá mức độ thường xuyên đối tượng của bạn muốn được nghe từ bạn.

    Khuyến khích ý kiến ​​và trả lời một cách nhanh chóng

    Khuyến khích người dùng Facebook trả lời bài viết của bạn hoặc gửi ý kiến ​​của mình về doanh nghiệp của bạn hoặc một chủ đề đó là quan tâm đến họ và daonh nghiệp. Khi họ gửi bài, trả lời nhanh chóng – trong vòng 24 giờ là tốt nhất. Không trả lời sẽ làm suy yếu mối quan hệ bạn bè trên Facebook của bạn với người dùng, và bạn sẽ dần dần mất họ.
    Chúc bạn thành công!
    ===>>> Tìm hiểu thêm: