Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Step 3 bước chuyển đổi Fan thành khách hàng Part 1




Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bị lúng túng trước sự phô trương xung quanh việc marketing trên Facebook. Chắc chắn, họ có thể thấy được các hành động và những khách hàng mới từ việc chia sẻ video, hình, câu hỏi và những nội dung khác.
Nhưng tại sao phải đầu tư tất cả thời gian và nguồn lực vào những nỗ lực xây dựng truyền thông trong khi mục tiêu là bán hàng.
Thử thách của mỗi chủ doanh nghiệp nằm ở chỗ làm sao để nắm bắt được lực hấp dẫn đó và chuyển nó thành sức mua.
Hãy nghĩ Facebook như một bước đầu tiên của chu kì bán hàng. Mục tiêu  là kéo khách hàng trên Facebook đến một website hoặc trang bán hàng, nhưng đầu tiên bạn cần xây dựng sự tin tưởng và xác định khách hàng tiềm năng. Và đó là điểm mà Marketing Facebook thể hiện sự thống trị.
Hãy xem 3 bước sau, trong việc tìm kiếm và tăng lượng khách hàng trên Faceboook thành khách hàng thực tế:
 facebook-marketing-1 (1)
1. Thu hút khách hàng bằng những nội dung mang tính chất chia sẻ.
Faceboook là một trung tâm cộng đồng quyền lực , đưa ra cả những nhãn hiệu nổi tiếng lẫn một người bình thường .Tuy nhiên, nó không phải là một nơi để gửi thư rác đến khách hàng của bạn. Họ đang ở trên Facebook để giải trí và tương tác với người khác, không phải để lao vào bán hàng. Càng được yêu thích, được chia sẻ, bình luận và khách hàng đăng hình ảnh và nội dung đến trang của bạn, điểm số của bạn càng cao hơn trong bảng xếp hạng EdgeRank, nghĩ là nhiều khách hàng và bạn bè của họ thấy được bài viết của bạn
Hình ảnh, câu hỏi và nội dung trao đổi khác, cùng với việc kêu gọi hành động như: “nhấp đây” và “chia sẻ đây” , đưa đến cho khách hàng những cơ hội hấp dẫn để tương tác với thương hiệu của bạn. Chúng có nhiều chữ hay hình ảnh ngộ nghĩnh. Việc cập nhật để thúc đẩy hay việc cập nhật để giải trí và thông báo. Những bài viết nào có được sự hất dẫn nhất?
2. Chuyển người hâm mộ trở thành những khách hàng tiềm năng.
Một khi bạn thành công trong việc gia tăng chú ý , được đo lường một phần bởi số lượng người thông qua việc đếm tất cả số tương tác của khách hàng trong một khoảng thời gian. Đây là thời gian để chuyển đổi khách hàng bằng việc thực thiện các hành động bổ sung, tốt nhất là. Hành động bổ sung này sẽ dẫn kết quả ra web khác ngoài Facebook.
Kênh bán hàng Facebook bắt đầu với việc chia sẻ nội dung bao gồm cả lời mời cho khách hàng nhưng không để họ bình luận, chia sẻ hoặc bấm thích ( đây là tất cả các hành động diễn ra trên Facebook) giống việc truy cập vào các trang khác Facebook.
Thực hiện hành động trên với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như cuộc thi hoặc miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web, không phải là một trang bán hàng liên kết.
Ứng dụng “Custom” là công cụ hữu ích bởi vì bạn có thể thu thập các khách hàng tiềm năng mà không cần dùng các khách hàng của bạn bên ngoài Facebook.