Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Ngành truyền thông: Hạn chế post vào ngày nào trên Facebook ?

Facebook Fan Page đang được rất nhiều các online marketer sử dụng cho hoạt động marketing. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp các bạn gia tăng hiệu quả của các post trên Fan Page, tăng mức độ tương tác với các fan
Đường dẫn (URL) rút gọn: Cần suy nghĩ kỹ trước khi dùng
Mặc dù các đường dẫn rút gọn (URL shorteners) ngày càng được sử dụng rộng rãi, nghiên cứu chỉ ra rằng các đường dẫn (URL) đầy đủ có tỷ lệ tương tác fan cao hơn gấp 3 lần các đường dẫn rút gọn. Fan dường như không thích thú lắm với các đường dẫn rút gọn được đưa lên tường (Wall) của Fan Page. Bởi các đường dẫn đầy đủ (ví dụ: http://younetco.com) giúp fan định hình rõ họ sẽ được đưa đến đâu sau khi click (là truy cập vào website của công ty YouNet chẳng hạn). Trường hợp đường dẫn quá dài, hãy cố gắng sử dụng đường dẫn rút gọn có những thông tin giúp liên tưởng đến thương hiệu/tên công ty của bạn (ví dụ: http://ynet.me/1F8M).
Độ dài của mỗi bài viết (post): Ngắn gọn và súc tích
Nghiên cứu cho thấy rằng có mối tương quan tỷ lệ nghịch giữa độ dài của post và sự tương tác với fan. Các post ngắn gọn, súc tích thường có mức độ tương tác với fan cao và ngược lại. Các post ngắn và đầy đủ thông tin gia tăng khả năng ghi nhớ và đọng lại trong fan lâu hơn. Post dưới 80 ký tự  có mức tương tác fan trung bình cao 27% so với các post khác, nhưng chỉ chiếm 19% của tất cả các bài viết.
images (7)

Khi nào nên thực hiện các post ?
Khoảng 60% các post được đưa lên từ 10 AM đến 4 PM. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu/ngành sẽ phù hợp với 1 thời gian nhất định trong ngày. Sau 4 PM, số lượng các post giảm dần. Tuy nhiên, thương hiệu được đăng ngoài giờ hành chính lại có mức tương tác cao hơn 20% so với các post khác trong ngày. Điều này phản ánh sự quan trọng của việc có một post xuất hiện trên Feed của fan trong thời gian họ có thể kiểm tra trang Facebook cá nhân. Hãy lựa chọn cho mình 1 thời điểm post nội dung thích hợp để tăng tính tương tác.
Ngày nào nên post bài lên Wall?
Nghiên cứu cho thấy 86% các post được đưa lên từ thứ Hai đến thứ Sáu, với sự tương tác với fan trên các bài viết này đạt đỉnh điểm vào thứ Năm và thứ Sáu. Điều này phù hợp với dữ liệu tiết lộ gần đây của Facebook về chỉ số “Hài lòng” (Happiness Index) của người dùng Facebook tăng khoảng 10% vào ngày thứ Sáu và giảm khoảng 3,5% so với mức trung bình đối với các bài viết xuất bản thứ Hai hoặc thứ Tư. Ngày thứ Bảy có mức thấp hơn 18% so với mức trung bình. Tuy nhiên, điều này không hoàn đúng với tất cả mà còn phụ thuộc vào từng ngành
- Ngành giải trí:
Nên ưu tiên các post vào các ngày nghỉ cuối tuần. Các ngày làm việc trong tuần, các post thường không được fan quan tâm bằng.
 Ngành truyền thông: Hạn chế post vào ngày thứ 2 bận rộn
Thứ Sáu và thứ Bảy là những khoảng thời gian đáng để xem xét. Post bài vào ngày thứ Hai là 1 ý tưởng tồi đối với ngành này.
- Ngành bán lẻ: Chủ nhật là một lựa chọn tốt, không phù hợp lắm vào ngày thứ Sáu
Các fan của ngành này có mức tương tác rất cao với các post vào ngày Chủ Nhật. Tuy nhiên, chỉ có 5% các nhãn thực hiện post bài lên Wall vào ngày này. Các nhãn thường post nhiều thông tin vào ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, mức độ tương tác của fan vào ngày này lại thấp hơn mức trung bình.
- Công nghiệp ô tô: Chủ nhật là dành cho bạn bè
Hầu hết các ngành đều có mức độ tương tác cao vào ngày Chủ nhật, trừ ngành Ô tô. Mức độ tương tác với fan giảm 8% so với mức trung bình.
- Công nghiệp thời trang: Tăng vọt vào thứ Năm
Tỷ lệ tham gia cao điểm vào thứ Năm, nhưng giảm đáng kể trong ngày thứ Sáu và cuối tuần, dù hầu hết các thương hiệu tích cực post bài nhất vào thứ Sáu.
- Công nghiệp thực phẩm và đồ uống: Tăng cao giữa tuần và thứ bảy
Ngành thực phẩm và đồ uống đạt đỉnh điểm vào thứ Ba và thứ Tư, và một lần nữa vào ngày thứ Bảy. Các thương hiệu nên lưu ý điều này để post bài cho phù hợp.
- Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp: Trông đợi vào thứ Năm
Tỷ lệ tham gia cao điểm vào thứ Năm. Do đó, các nhãn nên lưu ý tăng cường đưa post lên Wall vào ngày này.
- Hoạt động thể thao: Bài viết vào ngày Chủ nhật
Không có gì đáng ngạc nhiên, tỷ lệ tham gia của thương hiệu thể thao tăng vọt vào ngày Chủ nhật. Tuy nhiên, các thương hiệu thể thao hiện không tận dụng xu hướng này để gia tăng lợi thế của họ. Khối lượng bài vào ngày này là ở mức thấp nhất trong tuần. Hãy chắc chắn rằng bạn đang lập kế hoạch một số nội dung tốt nhất của bạn sẽ được công bố vào ngày Chủ nhật để thỏa mãn nhu cầu, trông đợi từ các fan.
- Du lịch: Tìm đến cuối tuần
Tỷ lệ tham gia thấp nhất là vào cuối tuần và thứ Tư, trong khi cao nhất  diễn ra vào Thứ Năm và Thứ Sáu. Hãy dành sự quan tâm của bạn cho Fan Page nhiều hơn nữa nhé.
4 mẹo làm status fan page của bạn nổi bật trên Facebook

(1)    Tương tác ảnh hưởng tới organic reach (lượng người nhìn thấy post tự nhiên)
Thời gian đăng bài là cực kỳ quan trọng để có tương tác tốt. Khi post được đăng, thoạt tiên mới chỉ có một lượng nhỏ người dùng thấy được. Nếu ít người phản hồi với post này, Facebook sẽ hiển thị nó tới ít người hơn và ngược lại. Quả là thành công sản sinh ra thành công.
(2)    Phần lớn organic reach mà post nhận được trong vòng một tiếng sau khi được đăng lên:
Điều này có nghĩa thời điểm đăng bài là rất quan trọng – nếu thứ gì đó xuất hiện vào lúc người dùng đang bị phân tán bởi thứ khác, nó sẽ khó tiếp cận với nhiều người hơn.
Bạn phải biết rõ khi nào thì fan tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất. (Đây là tổng hợp chung về tối ưu hóa thời điểm post bài; một phương pháp khác là sử dụng một công cụ phân tích thói quen của fan.)
(3)    Thời điểm đăng bài thường mang hiệu ứng ngược
Facebook rất bận rộn vào các ngày trong tuần. Ai cũng đi học hoặc đi làm, đọc nhiều rồi chia sẻ tin tức, và hàng tấn Facebook page đăng tin tức hàng loạt và những người quản lý page cũng đang làm việc. Những hãy nghĩ về việc bạn sử dụng Facebook như thế nào. Nếu bạn giống những người khác thì đêm sẽ khoảng thời gian thường xuyên bạn lên Facebook.
Đối với nhiều công ty, thời điểm tốt nhất để đăng bài không hẳn nằm giữa ngày. Hãy thử vào các buổi tối trong tuần và dịp cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.
(4)    Đừng post bài khi bài trước đó ngừng tương tác
Nếu bạn làm như vậy, post mới có thể sẽ hiển thị tới ít người hơn. Thật không may, Facebook không báo cho người quản lý page khi nào post không còn hiển thị tới fan nữa. Những có những công cụ như PageLever Now cung cấp phân tích và đánh giá trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi post bài.
Nguồn : Cuc Cu Media
http://cuccumedia.com/ki-nang-tang-hieu-qua-voi-cac-bai-viet-tren-fangage/