Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Bùng Tiền Google AdWords thế nào ?

Thời điểm trước đây hay có “Bão AdWords” mình không nhắc lại mà chỉ nói đến thời điểm hiện tại. Khoảng gần tháng nay tài khoản tạo mới rất hay bị xem xét, bị tạm ngưng không xử lý được. Đóng góp phần lớn tạo ra “Bão” lần này là ở công của các bạn “Bùng Tiền Google” đó  . Chỉ vì chộp giật, nhìn thấy cái lợi trước mắt mà các bạn đã tạo ra bão đó

1. Bùng Tiền Google AdWords thế nào ?

- Thanh toán tự động tại sao Google lại có hình thức này ? Google luôn quan tâm khách hàng, người dùng của họ mong muốn có 1 trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm. Họ cho nhà quảng cáo sử dụng trước ngân sách để quảng cáo rồi mới thanh toán sau. Lợi dụng điểm này nhiều nhà quảng cáo nghĩ rằng là mình có thể bùng tiền không cần thanh toán cho Google. Thanh toán tự động đến hạn mức 800.000đ mới phải thanh toán nhưng khi bạn đặt ngân sách cao hơn số này nhiều lần thì hệ thống có thể cho chạy vượt mức đó vì Google nghĩ không muốn cho quảng cáo gián đoạn so với ngân sách lớn. Lợi dụng điểm này rất nhiều nhà quảng cáo tạo ra MCC ( Trung tâm khách hàng ) rồi tạo ra các tài khoản con để chạy rồi bùng tiền, khi đến hạn mức không có tiền trong tài khoản để hệ thống thu. Thật đáng buồn là việc làm sai phạm này còn được đi dạy, chia sẻ cho cộng đồng nữa :(

2. Hệ lụy việc bùng tiền của Google AdWords

Xem xét tài khoản rồi tạm ngưng hàng loạt : Các bạn thử nghĩ xem khi những nhà quảng cáo bùng tiền họ tạo rất nhiều tài khoản như thế thì việc xem xét của hệ thống, Nhóm chuyên gia có xuể không ? Vì quá nhiều tài khoản, domain bị bùng tiền nên phải xem xét thôi, những bạn nào không bùng tiền mà trong sạch thì nên thông cảm cho hệ thống nhé vì con sâu làm rầu nồi canh mà :) . Chính vì việc xem xét này nên việc tạo mới tài khoản sẽ dễ làm cho những người mới làm, nhà quảng cáo mới nản vì chưa gặp và chưa biết cách khắc phục
Giá thầu tăng lên cao : Thời điểm này có nhiều lĩnh vực CPC tăng lên gấp 2-3 lần so với bình thường các bạn biết vì sao không ? Đó chính là việc đầu thầu vô tội vạ của tài khoản bùng tiền. Bạn cài đặt quảng cáo mong muốn tối ưu điểm chất lượng để có giá thầu tốt nhưng khi bùng tiền cài đặt nhiều tài khoản như thế thì lấy đâu thơi gian mà tối ưu, mà cài đặt. Nhồi hàng nghìn từ khóa vào 1 chiến dịch có 1 mẫu quảng cáo chứa trong 1 nhóm quảng cáo rồi đặt giá thầu cao ngất ngưởng. Làm sao mà tối ưu được trong khi những tài khoản bùng đó chỉ chạy trong 1-2 ngày rồi bùng tiền mà, phải chạy nhanh thế thì hệ thống mới chưa kịp quét, khi quét thì đã bùng tiền rồi. Thời điểm này có những lĩnh vực mà 1 từ khóa có đến 3,5 thâm chí 8 vị trí quảng cáo chỉ là do 1 đơn vị.
Triết khấu khách hàng : Trên thị trường hiện nay rộ lên việc triết khấu cho khách hàng từ ( 30, 40, 50%) tùy theo ngân sách. Làm sao mà có triết khấu vì bùng tiền mà có thanh toán cho Google 1đ nào đâu. Triết khấu cho khách hàng mấy chục % đó còn lại đút túi mà. Khách hàng thì cứ nghĩ được triết khấu là thích rồi không quan tâm đằng sau hệ lụy của nó