Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Những lưu ý khi làm Marketing trên Facebook

1. Kết nối Facebook với website
Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về Facebook, cho biết: “Điều đầu tiên bạn có thể làm là kết nối Facebook với website. Việc này đơn giản có thể làm được bằng cách chèn một đoạn code lấy từ Facebook vào website. Sự kết nối này sẽ là công cụ rất hiệu quả giúp gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu”
Có rất nhiều cách để chèn Facebook vào website, nhưng cách đơn giản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của Facebook. Biểu tượng này giúp bạn biết chính xác số lượng fan và những ai đang là fan.
Kết nối Facebook với website để tăng hiệu quả
2. Sử dụng quảng cáo Facebook
“Một trong những phương pháp tiếp thị tương tác chi phí thấp hiện nay là Marketing trên Facebook. Hình thức này phù hợp với mọi doanh nghiệp và đặc biệt cho phép chuyên viên tiếp thị lựa chọn đối tượng mục tiêu một cách chính xác theo từng đặc điểm nhân khẩu học mong muốn.” – theo Chris Treadaway, đồng tác giả của cuốn Facebook marketing: An Hour a Day (tạm dịch: Tiếp thị trên Facebook: 1 giờ mỗi ngày).
Cách tạo một quảng cáo trên Facebook cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục quảng cáo của Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đó làm theo hướng dẫn.
Sử dụng quảng cáo trên Facebook để tăng hiệu quả Marketing
3. Tận dụng “Friends of Connections”
Một khi đã tạo quảng cáo trên Facebook, thì mẹo dưới đây sẽ giúp tăng hiệu quả của quảng cáo.“Giả sử bạn đang xem chương trình truyền hình yêu thích thì lại bị gián đoạn bởi quảng cáo. Thông thường thì bạn sẽ chuyển kênh hoặc tranh thủ làm một việc gì đó, nhưng lần này bạn lại thấy ở góc dưới bên phải xuất hiện hình ảnh của bạn mình đang nói rằng họ thích mẫu quảng cáo đó. Nghe có vẻ thú vị phải không?”
Theo Dave Kerpen, tác giả của cuốn “Likeable Social Media: Marketing to Win in a Facebook World”: Tính năng “Friends of Connections” cho phép fan của bạn tham gia vào mẫu quảng cáo”
Quảng cáo trên Facebook hiệu quả sẽ đem lại lợi nhuận cao
4. Cho fan một lý do thú vị để kết nối
Theo Michael Stelzner, người sáng lập Social Media Examiner: “Người ta thường cần một lí do nào đó để tụ tập với nhau. Thay vì chỉ tự mình chia sẻ thông tin, hãy khuyến khích fan chia sẻ thông tin và những điều họ yêu thích. Bạn cũng có thể thu hút fan bằng cách nhờ một chuyên gia trả lời những điều fan đang quan tâm nhất”.
Trên trang Facebook của Social Media Examiner, chúng tôi tạo ra giờ vui vẻ và khuyến khích fan giới thiệu về blog của họ hay chia sẻ những điều họ yêu thích. Điều này đã tạo ra một thành công rất lớn.