Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Thương hiệu bạn có nổi tiếng trên Facebook ?

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Đa phần những doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam khi phát triển chiến lược quảng bá trên mạng xã hội đều lấy lượt Thích (Like) làm chuẩn thước đo chất lượng cho thương hiệu của họ. Điều này hoàn toàn sai, bởi nếu có hàng chục nghìn người ấn nút Like trang của bạn nhưng làm sao bạn biết được 1/10 trong số họ có thật sự quan tâm đến thương hiệu của bạn hay không?
Thêm một câu hỏi nữa, có nhiều người sẽ hỏi là “Làm thế nào để thương hiệu của tôi không bị chìm nghỉm dưới đám đông? Làm thế nào để nó trở nên nổi bật hơn? Làm thế nào thương hiệu sẽ phát triển mà không quá phụ thuộc vào quảng cáo?“. Có nhiều người nghĩ rằng thương hiệu của họ sẽ trở nên nổi bật hơn nhờ quảng cáo và ngân sách của họ, điều này thật sự đúng nhưng làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như không tiêu tốn quá nhiều chi phí cho những chiến lược quảng cáo không có tiềm năng.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thúc đẩy quá trình tiếp cận giữa thương hiệu với người dùng trên Facebook một cách nhanh chóng và tối ưu hơn. Điều này có thể áp dụng trên tất cả mạng xã hội, không chỉ ở riêng Facebook.
Đừng quá chú trọng đến logo
Chúng ta thường nghĩ logo là bộ mặt của thương hiệu, một thương hiệu tốt sẽ sở hữu một logo hoành tráng, nghệ thuật, có chiều sâu…bla bla…Nhưng chúng ta nên nhớ rằng, logo không phải là thương hiệu của bạn. Thương hiệu thực chất là những gì bạn đang có, những gì bạn có thể làm được trên doanh nghiệp của bạn. Vì thế hãy chú trọng đến tác phong làm việc của thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, mở rộng chính sách phục vụ khách hàng và tối ưu quyền lợi khách hàng.
 Làm nổi bật thương hiệu một cách phù hợp
Có cần thiết hay không bạn nhồi nhét hàng tá những điểm mạnh, nổi bật của thương hiệu vào trang giới thiệu để chúng trở nên dài dòng và khó nhớ hơn cho khách hàng? Đây không phải là một lời khuyên thích hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp nhưng theo chủ kiến cá nhân của mình là nên tập trung vào một vài điểm mạnh trọng tâm mà nó có thể bao quát toàn bộ những lợi thế mà doanh nghiệp bạn đang có.
Tạo nét riêng cho thương hiệu
Nếu muốn thương hiệu trở nên nổi bật hơn, việc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là đừng sao chép những gì từ các đối thủ của bạn hay một doanh nghiệp khác. Điều này sẽ khiến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội trở nên xấu đi và khách hàng cũng chỉ nghĩ doanh nghiệp bạn chỉ là những kẻ bắt chước.
Nhắm vào đối tượng khách hàng thích hợp
Một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cho người cao tuổi không thể nào áp dụng chiến lược gây sự chú ý đến khách hàng tuổi teen được. Họ cần biết họ được gì khi quan tâm đến thương hiệu của bạn, và bạn có thể làm được gì để mang lợi ích cho họ.
 Đơn giản
Nếu có ai trắc nghiệm mình với một câu hỏi “Thương hiệu nào làm bạn thích và dễ nhớ?” thì câu trả lời của mình sẽ là “chỉ cần đơn giản”. Và mình nghĩ đa phần ai cũng sẽ dễ dàng nhớ tới một thương hiệu đơn giản, có chất lượng.
Nguồn : Cuc Cu Media
http://cuccumedia.com/5-ki-chieu-bien-thuong-hieu-ban-toa-sang-tren-facebook/